Những suất cơm nghĩa tình

Từ ngày 1-4 vừa qua, với sự tài trợ của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Công ty Cỏ May, mỗi ngày quán cơm Nụ Cười 6 (số 11 đường Nguyễn Huy Lượng, phường 14 quận Bình Thạnh, TPHCM) nấu 400 suất cơm từ thiện giúp người nghèo gặp khó trong mùa dịch Covid-19.

Biết tin được phát suất ăn, 8 giờ sáng những người thăm nuôi tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã kéo đến ngồi ngoài đường đợi. Lo mọi người tụ tập ngồi đợi lâu, không an toàn phòng dịch, nên các nhân viên của quán phải cấp tốc cho cơm và thức ăn vào hộp, chuyển đến tay bà con ngay. Vài trăm suất cơm chẳng mấy chốc đã hết sạch. Điều đáng mừng là bà con đều ý thức đeo khẩu trang và xếp hàng trật tự. UBND phường 14 quận Bình Thạnh cũng hỗ trợ cử một số dân phòng đến giúp giữ trật tự và giãn cách an toàn, phòng tránh lây lan dịch bệnh. 

Ông Phạm Hòa, quản lý quán cơm Nụ Cười 6, vừa phụ phân phối suất ăn với các nhân viên trong quán vừa nói: “Những ngày cách ly xã hội, biết rằng nhiều người lao động nghèo mất việc đang rất khó khăn, nên chúng tôi mở lại quán cơm từ thiện sau một thời gian tạm ngưng. Chuyển các suất cơm từ thiện này đến tận tay những người khuyết tật, người lao động nghèo trên địa bàn thành phố, chúng tôi mong muốn chia sẻ với họ phần nào khó khăn trong cuộc sống”. 

Trước đây, Quỹ Bông Sen phối hợp với chuỗi quán cơm Nụ Cười hỗ trợ người nghèo trên địa bàn TPHCM suất ăn 2.000 đồng. Từ khi thực hiện cách ly xã hội, chuỗi quán này kêu gọi các tình nguyện viên trực tiếp mang cơm từ thiện trao tận tay người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tình nguyện viên phát cơm có trang bị khẩu trang, kính bảo hộ, bao tay để đảm bảo phòng chống dịch. Em Thanh Vân (27 tuổi), một tình nguyện viên của chuỗi quán cơm Nụ Cười, tâm sự: “Mong sao những suất cơm miễn phí cũng giúp họ bớt khó khăn trong cuộc sống, nhất là lúc dịch bệnh như thế này. Em tình nguyện làm công việc này đến lúc hết dịch mới nghỉ”.

Tin cùng chuyên mục