Những suất ăn tử tế

Đều đặn mỗi ngày, 140 suất ăn được một nhóm mạnh thường quân chuẩn bị công phu gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tiếp sức cho các tình nguyện viên.
Đúng 11 giờ trưa và 5 giờ chiều, các "suất ăn tử tế" được mang đến HCDC cho các tình nguyện viên. Ảnh: Thành Đoàn TPHCM
Đúng 11 giờ trưa và 5 giờ chiều, các "suất ăn tử tế" được mang đến HCDC cho các tình nguyện viên. Ảnh: Thành Đoàn TPHCM

“Dấn thân vào chống dịch/Làm việc quên ngày đêm/Bạn cho tôi niềm tin/Ngày bình yên sắp đến. Biết ơn bạn nhiều!”, “Nghỉ ngơi xíu, mọi người cảm ơn bạn!”… Đó là những dòng chữ viết tay được dán trong hộp cơm nhằm động viên các bạn tình nguyện viên (TNV) là sinh viên Trường ĐH Y Dược TPHCM đang làm nhiệm vụ ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Đều đặn mỗi ngày, 140 suất ăn được một nhóm mạnh thường quân (xin được gọi là những trái tim bí mật) chuẩn bị công phu gửi đến HCDC tiếp sức cho các TNV. Suất ăn khi là hộp cơm sườn, khi là bún xào chả lụa, nui xào bò… kèm chai nước ép trái cây mát lạnh để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho lực lượng TNV.

Đại diện những trái tim bí mật cho biết, khi có ý tưởng gửi tặng các suất ăn đến TNV, qua mạng xã hội, nhóm đã kêu gọi mọi người cùng viết 1.400 lời nhắn yêu thương để đính kèm hộp cơm. Đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch, nhóm lưu ý các bạn khi viết lời yêu thương phải rửa tay thật sạch và đeo khẩu trang.

“Ngày đầu nhận được hộp cơm, thực sự lúc đó tụi em cũng mệt, chỉ thèm nước. Thế nhưng mở hộp cơm ra, dòng chữ “Những điều bạn đang làm khiến cuộc sống này tốt đẹp hơn!” khiến em rất xúc động”, Trương Thanh An, sinh viên Khoa Y tế công cộng chia sẻ.

Nhìn mỗi suất ăn được bày biện đẹp mắt, chúng tôi biết những trái tim bí mật kia đã chăm chút như thế nào, từ khâu lên thực đơn, mua nguyên liệu đến chế biến sao cho gọn gàng, dễ ăn và đảm bảo đủ chất. Suất ăn tử tế khởi động từ ngày 2-6. Tính đến ngày 3-6, nhóm đã vận động gần 8.000 suất ăn tử tế cho đội sinh viên tình nguyện.

Tại TP Thủ Đức, những ngày này người dân cũng phấn khởi khi trên địa bàn xuất hiện một siêu thị nghĩa tình. Ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức, cho biết, tình hình dịch Covid-19 đang rất căng, địa phương không thể triển khai mô hình ATM gạo hoặc ATM thực phẩm như trước để mọi người đến nhận.

Ban Thường vụ Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức nghĩ đến siêu thị nghĩa tình và chương trình đi chợ giúp dân để kịp thời hỗ trợ cho những hộ dân bị ảnh hưởng trong các khu cách ly, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua kêu gọi bằng thư ngỏ và các trang tin, kênh Zalo của TP Thủ Đức và 34 phường, rất nhiều đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng TP Thủ Đức.

“Bên cạnh những mặt hàng nhận được từ mạnh thường quân, chúng tôi sẽ rà soát, lên danh sách các mặt hàng thiết yếu còn thiếu và trích quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TP Thủ Đức để mua bổ sung. Đảm bảo quà gửi đến người dân có đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày”, ông Trần Hữu Phước cho biết thêm. Lực lượng đi chợ sẽ triển khai theo hình thức cuốn chiếu để đảm sau 1 tuần, người dân sẽ lại nhận được nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt.

Những câu chuyện ấm lòng mùa dịch tiếp tục lan tỏa khi các cá nhân, tổ chức cùng chung tay chia sẻ yêu thương…

Tin cùng chuyên mục