Những phim hứa hẹn hút khán giả mùa Giáng sinh

Mùa Giáng sinh năm 2019 cũng là mùa phim “bom tấn” của Mỹ hứa hẹn đạt lại doanh thu lớn. Các phim tung ra mùa này rất đa dạng, từ thể loại chiến tranh đến viễn tưởng, võ thuật, hình sự và cả hoạt hình.
Poster phim hoạt hình Spies in Disguise
Poster phim hoạt hình Spies in Disguise

Dẫn đầu danh sách phim được dự báo sẽ mang lại doanh thu “khủng” là tập cuối cùng trong loạt phim Star Wars mang tên Star Wars: The Rise of Skywalker của hãng Disney và Lucasfilm. Đây được xem là đỉnh cao của tất cả 9 tập phim bắt đầu từ A New Hope năm 1977. Tại sao bạn nên xem phim này? Vì Star Wars để lại rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Cuối cùng, chúng ta sẽ biết được sự thật về cha mẹ của Rey cũng như  câu chuyện của Công chúa Leia sẽ kết thúc như thế nào,  Hoàng đế Palpatine trở về từ cõi chết ra sao…

Đạo diễn J.J. Abrams có nhiệm vụ nặng nề là làm sao kết thúc mọi thứ gọn gàng trong phần 9 này để làm cho câu chuyện thỏa mãn người xem. Bộ phim thứ hai đáng xem trong mùa Giáng sinh là Cats, dự tính ra rạp vào ngày 20-12. Ca sĩ Taylor Swift vào vai một con mèo trong phim dựa trên vở kịch của Andrew Lloyd Webber. Ngoài Taylor Swift đáng yêu,  bộ phim còn có nhiều ngôi sao lớn khó có thể bỏ qua như Judi Dench, Ian McKellen, Jason Derulo, Jennifer Hudson…

Mùa Giáng sinh không chỉ có các loại phim mang tính giải trí mà cả phim mang yếu tố thời sự. Bombshell với sự tham gia của 2 nữ diễn viên gạo cội Charlize Theron và Nicole Kidman, cũng sẽ phát hành vào ngày 20-12. Bombshell phản ánh sự kiện trong đời thực xung quanh vụ Giám đốc điều hành Fox News, ông Roger Ailes từ chức. Ông này bị  Megyn Kelly (Charlize Theron đóng), Gretchen Carlson (Nicole Kidman) và những người phụ nữ khác buộc tội quấy rối tình dục.

Vụ bê bối Ailes là một trong những trường hợp đầu tiên phụ nữ mạnh mẽ lên tiếng chống lại những kẻ quấy rối tình dục, xảy ra khoảng một năm trước khi có phong trào Me Too. Cùng đề tài thời sự là Just Mercy khi lên tiếng chống lại những bất công xã hội. Phim do hãng Warner Bros sản xuất, dự kiến phát hành vào ngày 25-12-2019. Câu chuyện phim xoay quanh luật sư Bryan Stevenson (Michael B. Jordan đóng) và người biện hộ Eva Ansley (Brie Larson) đấu tranh để chứng minh sự vô tội của một người đàn ông (Jamie Foxx) bị kết án tử hình vì giết một thanh niên 18 tuổi.

Tiêu biểu cho phim võ thuật mùa Giáng sinh là Diệp vấn 4: phần kết. Bộ phim thứ tư khép lại thương hiệu võ thuật nổi tiếng dựa trên cuộc đời của võ sư Diệp Vấn (Chân Tử Đan đóng) và môn võ Vịnh Xuân quyền. Khi đến Mỹ, Diệp Vấn chán nản khi phải chứng kiến nạn phân biệt chủng tộc trong cộng đồng người Hoa. Võ sư quyết định ra tay bảo vệ đồng bào của mình, thậm chí đối đầu với quân đội Mỹ. Trong bộ phim cuối cùng này, còn có chi tiết học trò của Diệp Vấn là Lý Tiểu Long mở một trường học giảng dạy Kung fu Trung Quốc ở San Francisco. 

Đề tài chiến tranh cũng được chú ý trong mùa Giáng sinh với phim 1917. Bộ phim lấy bối cảnh Thế chiến thứ nhất, kể về hai người lính được yêu cầu băng qua lãnh thổ của kẻ thù để chuyển một thông điệp. Thông điệp đó sẽ ngăn hàng trăm binh sĩ bị giết. Bộ phim dựa trên một câu chuyện mà đạo diễn Sam Mendes cho biết do anh trai ông kể lại. Phim có sự góp mặt của các ngôi sao như Benedict Cumberbatch, Colin Firth và Andrew Scott.

Cuối cùng, mùa Giáng sinh cũng không quên các em nhỏ qua phim hoạt hình Spies in Disguise, dự kiến ra rạp ngày 25-12. Will Smith lồng tiếng cho điệp viên bí mật Lance Sterling, người vô tình bị một nhà khoa học trẻ (do Tom Holland lồng tiếng) biến thành chim bồ câu. Sự hấp dẫn của bộ phim hoạt hình của hãng 20th Century Fox được đánh giá là nhờ Smith và Holland lồng tiếng.

Tin cùng chuyên mục