Những phần quà thiết yếu đến tay người dân khó khăn

Trong chiến dịch trao tặng 100.000 phần quà giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, ngày 8-8, Bộ Tư lệnh TPHCM đã trao 1.000 phần quà giúp đỡ người dân khó khăn trên địa bàn quận 4.
Đồng chí Thái Thị Bích Liên tặng quà và thăm hỏi tình hình đời sống của chị Trần Thị Mộng Tuyền
Đồng chí Thái Thị Bích Liên tặng quà và thăm hỏi tình hình đời sống của chị Trần Thị Mộng Tuyền

Tại khu phố 1, phường 13 (quận 4), Ban Chỉ huy Quân sự quận 4 khởi động chiến dịch trao tặng quà giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự có đồng chí Thái Thị Bích Liên, Bí thư Quận ủy quận 4.

Nhận được phần nhu yếu phẩm thiết yếu, chị Trần Thị Mộng Tuyền, bị khuyết tật ở chân vui mừng cho biết, trước chị đi bán vé số để kiếm tiền lo cho bản thân và các con, khi dịch Covid-19 xảy ra, chị không thể đi bán, chồng chị cũng mất việc làm nên gia đình rơi vào cảnh khó khăn. “Thời gian qua, gia đình tôi có nhận được lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm do địa phương gửi tặng. Tôi cũng đã nhận được số tiền chi hỗ trợ người lao động bị mất việc do Covid-19. Nhờ đó, cả nhà cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt”, chị Tuyền chia sẻ.

Đồng chí Thái Thị Bích Liên gửi lời chúc sức khỏe và động viên gia đình chị Tuyền cố gắng vượt qua giai đoạn này. Đồng thời nhắn gửi tổ dân phố, khu phố và phường cố gắng quan tâm, sâu sát để kịp thời giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn.

Theo ông Nguyễn Kim Trung Hải, Tổ trưởng Tổ dân phố 1, trong đợt dịch này, tại tổ dân phố 1 có rất nhiều người dân phải về quê tránh dịch vì mất việc làm, không có tiền trả tiền nhà trọ, tình hình đời sống bà con gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ có sự chăm lo của chính quyền địa phương, người dân thêm vững tâm, chung sức để phòng chống dịch bệnh.

 
Những phần quà thiết yếu đến tay người dân khó khăn ảnh 1 Thượng tá Võ Thành Nhân, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quận sự quận 4 trao quà người dân khó khăn

Trong chiến dịch trao tặng 100.000 phần quà giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, Bộ Tư lệnh TPHCM dành 1.000 phần quà giúp đỡ người dân quận 4. Không chỉ trao quà cho người dân tại phường 13, tại 12 phường còn lại trên địa bàn quận 4, Ban Chỉ huy Quân sự quận cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể cùng đồng loạt ra quân thực hiện chiến dịch trao tặng quà giúp đỡ người dân khó khăn.

Những phần quà thiết yếu đến tay người dân khó khăn ảnh 2 Trao quà đến người dân quận Bình Thạnh gặp khó khăn do dịch Covid-19

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh phối hợp Ban Chỉ huy quân sự quận ra quân trao 1.000 phần quà đến người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Quà gồm các nhu yếu phẩm được các nhà hảo tâm đóng góp, như: gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, cá khô, cá hộp… Dự kiến, trong đợt này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh sẽ trao 2.000 phần đến người dân thực sự khó khăn. 

Tin cùng chuyên mục