Những ngôi nhà nhân ái từ “Thank you, Vietnam”

Có một ngôi nhà khang trang, kiên cố là niềm mơ ước, khát khao của rất nhiều người nghèo. Nhờ chiến dịch “Thank you, Vietnam” và những lời cảm ơn, sự chia sẻ từ cộng đồng, giờ đây, niềm mơ ước ấy của 60 hộ nghèo trên cả nước đã trở thành hiện thực.

Niềm vui trong những ngôi nhà mới

Là hộ nghèo nhiều năm của tỉnh Bắc Kạn, gia đình anh Triệu Văn Lưu (dân tộc Dao) ở Thôn Khuổi Lịa, xã Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn chưa bao giờ dám mơ về một mái nhà khang trang, kiên cố. Gia đình anh gồm mẹ già hơn 70 tuổi và vợ chồng con cái đều sống chung trong một căn nhà lá lợp mái cọ, phên liếp, mỗi lần mưa gió chỉ sợ không chống đỡ nổi. Cũng vì dột nát, ẩm thấp nên người già, trẻ con hay ốm đau, vợ chồng không thể tập trung vào làm ăn được, tạo thành một cái vòng luẩn quẩn vì đói nghèo. Nhờ chiến dịch “Thank you, Vietnam” và quỹ 5 tỷ đồng do VinaPhone đóng góp, gia đình anh được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới. Ngày ngôi nhà được hoàn thành, anh rưng rưng vì ước mơ đã trở thành hiện thực.

“Có an cư mới lạc nghiệp được, được sống trong ngôi nhà vững chãi, kiên cố như này là ước mơ lớn nhất của đời tôi. Mẹ già, con nhỏ giờ đây được sống tốt hơn, vợ chồng làm ăn cũng thuận lợi hơn. Rất cảm ơn chương trình”, anh Lưu cho biết. Tương tự như hộ gia đình anh Triệu Văn Lưu là hộ gia đình bà Đinh Thị Vịnh ở Thôn Chùa, xã Gia Thủy, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Trước đó, kể cả trong mơ, bà cũng chưa từng dám nghĩ tới việc có ngày được sống trong ngôi nhà cao ráo, sạch đẹp như hiện nay. Ngày nhận bàn giao ngôi nhà mới từ phía chương trình, bà Loan xúc động vì từ nay gia đình đã có nơi ăn chốn ở ổn định.

Những ngôi nhà nhân ái từ “Thank you, Vietnam” ảnh 1 Bà Đinh Thị Vịnh vui mừng đón nhận ngôi nhà nhân ái từ chương trình "Thank you, Vietnam"
Gia đình anh Lưu, bà Vịnh chỉ là 2 trong số 60 trường hợp gia đình hộ nghèo được chương trình “Thank you, Vietnam” xây dựng và tặng nhà nhân ái tại thời gian qua. Không chỉ xây và tặng nhà, chương trình cũng kết hợp với địa phương, có những hỗ trợ, định hướng cho người dân xây dựng kinh tế, từng bước xóa nghèo, vượt khó.

Khi yêu thương được lan tỏa

“Thank you, Vietnam” là chương trình được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với VinaPhone phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, với mục đích lan toả sức mạnh của lời cảm ơn để tạo ra những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống và đóng góp 5 tỷ đồng xây dựng 60 căn nhà nhân ái giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dù chỉ được phát động trong thời gian ngắn nhưng chương trình đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trong cả nước khi mỗi lời cảm ơn được khởi tạo là thêm một phần đóng góp ý nghĩa. Đã có tới 1,3 triệu lời cảm ơn được khởi tạo trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đó cũng là 1,3 triệu câu chuyện, 1,3 triệu tình cảm được gửi gắm, lan tỏa, vượt trên cả mục tiêu của chương trình đề ra.

Những ngôi nhà nhân ái từ “Thank you, Vietnam” ảnh 2 Đại diện VinaPhone và Trung ương Đoàn tổ chức trao một nhà nhân ái của chương trình "Thank you, Vietnam"
Sau gần 1 năm triển khai, chương trình “Thank you, Vietnam” đã hoàn tất mục tiêu xây dựng, trao tặng 60 nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Kạn, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bình Thuận, Lào Cai, Đắk Nông, Tây Ninh, Hà Tĩnh, Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Nam, Khánh Hòa, Kon Tum, Quảng Trị, Quảng Nam, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, TPHCM… “Để có thể xây dựng và trao tặng 60 căn nhà nhân ái như mục tiêu đề ra, quan trọng nhất của chương trình vẫn là được sự đồng tình, ủng hộ của người dân trong cả nước. 1,3 triệu lời cảm ơn là con số vượt ra ngoài dự đoán của Ban Tổ chức, cho thấy sức lan tỏa rất lớn. Là một doanh nghiệp nhà nước, VNPT VinaPhone luôn xác định được trách nhiệm đối với xã hội, với người dân. Việc chung tay đóng góp nâng cao đời sống người dân, lan tỏa những giá trị ý nghĩa, yêu thương cũng là một trong những mục tiêu của chúng tôi. Thời gian tới, VNPT VinaPhone sẽ tiếp tục kết hợp cùng các cơ quan, tổ chức, đoàn thể thực hiện những chương trình phúc lợi xã hội như thời gian qua”, đại diện VNPT VinaPhone cho biết.

Tin cùng chuyên mục