Những lợi thế giúp bất động sản Long An bứt phá

Sau thời gian khá im ắng do dịch Covid-19, hiện làn sóng đầu tư vào thị trường bất động sản (BĐS) Long An đã sôi động trở lại. Trong đó, các dự án quy mô, hạ tầng đầu tư bài bản, tiện ích chỉn chu nhận được sự quan tâm hơn cả của nhà đầu tư (NĐT) địa ốc. Điều cũng dễ hiểu vì quỹ đất tại TPHCM đang hẹp dần và ngày càng khan hiếm.
Phối cảnh hoàng hôn dự án khu dân cư Hamilton
Phối cảnh hoàng hôn dự án khu dân cư Hamilton

Hạ tầng tạo sức bật

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Long An được xem là vùng “tam giác vàng” để đầu tư phát triển và là cầu nối giữa TPHCM - ĐBSCL. Long An hưởng lợi lớn từ hệ thống đường cao tốc cho kế hoạch phát triển toàn diện kinh tế - xã hội. Đặc biệt, theo đề án quy hoạch vùng TPHCM, 3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa của tỉnh Long An trong tương lai sẽ là đô thị vệ tinh của TPHCM.

Về cơ sở hạ tầng, Long An là một trong những tỉnh dành ngân sách đầu tư cho cơ sở hạ tầng lớn nhất cả nước. Trong đó, mạng lưới đường bộ tỉnh gồm các tuyến cao tốc và 4 tuyến quốc lộ.

Trong đó, tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương đưa vào khai thác, Quốc lộ 1A hoàn thành đầu tư mở rộng, dự án Quốc lộ N2 hoàn thành xây dựng đoạn Đức Hòa - Mỹ An. Tuyến N2 đóng vai trò trục mới của vùng ĐBSCL, với điểm đầu tại huyện Củ Chi (TPHCM) đi xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười. Hai tuyến Quốc lộ 50 và 62 đang được mở rộng và nâng cấp.

Mới đây nhất, vào ngày 26-7-2020, tỉnh Long An tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình nút giao đường ĐT.824 và đường ĐT.823B tại huyện Đức Hòa.

Công trình nút giao đường ĐT.824 và đường ĐT.823B thuộc Dự án Đầu tư xây dựng ĐT.823B (Đường Đức Hòa 2 - 3) giai đoạn 1 của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Long An, nằm trên địa bàn hai xã Mỹ Hạnh Bắc và Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, có tổng mức đầu tư hơn 18,5 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục đường giao thông, vòng xuyến, dải phân cách, vỉa hè, hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh… Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 3 tháng.

Những lợi thế giúp bất động sản Long An bứt phá ảnh 1 Quảng trường công viên ven hồ Salem
Theo ông Lê Trường Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, công trình nút giao đường ĐT.824 và đường ĐT.823B được hình thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của huyện Đức Hòa, tạo sự kết nối giữa các KCN trên địa bàn như KCN Đức Hòa III, KCN Hải Sơn, KCN Đức Hòa Đông... Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tuyến đường tỉnh kết nối với các tỉnh, thành khác, đặc biệt là TPHCM.

Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, do tính chất “láng giềng” với TPHCM, Long An ít nhiều hưởng lợi từ các công trình giao thông - đô thị mở rộng của tỉnh này. Thêm vào đó, chính sách thu hút đầu tư cực kỳ thuận lợi của Long An khiến nhiều nhà đầu tư các ngành nghề quan tâm. Đơn cử tại huyện Đức Hòa, hiện đang là địa phương đông dân phát triển bậc nhất tại Long An và là 1 trong 3 đô thị vệ tinh của TPHCM. 

Đức Hòa đang có gần 20 KCN lớn nhỏ và cụm công nghiệp dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI với hàng trăm ngàn lao động. Trong tương lai, con số này sẽ còn tăng lên do quỹ đất nội thành còn ít, xu hướng tập trung các KCN tại vùng ven sẽ gia tăng, kéo theo đó là lượng lao động, chuyên gia nước ngoài sẽ đổ về đây.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện đã giúp Long An đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Tập đoàn Nam Long, Vingroup, Him Lam… nhờ chính sách quy hoạch, phát triển kinh tế đồng bộ, kết nối giao thông thuận lợi TPHCM với các tỉnh miền Tây. 

Đón sóng đầu tư

Theo ghi nhận, tình hình giao dịch mua bán BĐS trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian qua đang “nóng” hơn bao giờ hết. Trong đó, huyện Đức Hòa được đánh giá là sôi động bậc nhất.

Tại huyện Đức Hòa, Dự án Hamilton Garden hay còn gọi là dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc, là dự án đất nền với tổng diện tích hơn 12,3 hecta, hơn 676 nền phân lô, dự án được phát triển thành khu nhà phố, biệt thự liền kề hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho cư dân tương lai sinh sống.

Không như những dự án phân lô bán nền thông thường, Dự án Hamilton Garden được thiết kế hiện đại hoàn chỉnh với đầy đủ công năng như cổng chào thông minh, hệ thống công viên, hệ thống trường học, bệnh viện, khu thể thao đa năng… Với những tiện ích được đầu tư vượt trội, nơi đây sẽ mang lại cho khách hàng một không gian sống lý tưởng, thoáng mát và hiện đại.

Những lợi thế giúp bất động sản Long An bứt phá ảnh 2 Khu biệt thự Phú Gia liền kề hồ Salem
Dự án Hamilton Garden nằm ngay Tỉnh lộ 9 - thuộc trung tâm đô thị Tây Bắc TPHCM. Đây  là một trong những khu vực trọng điểm nổi bật nhất hiện tại, giao thông kết nối rất dễ dàng với trung tâm TPHCM, chỉ 20 phút đi xe để đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, 35 phút đến trung tâm thành phố. Hamilton Garden còn giáp ranh với các tuyến đường: Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 22 kết nối giao thông về các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam bộ một cách nhanh chóng và thông suốt.

Dự án Hamilton Garden được đánh giá có khả năng sinh lời cao vì không chỉ nằm trong khu đô thị Tây Bắc TPHCM mà còn nằm trong quy hoạch 7.000 ha của KCN và làng đại học, lại giáp với huyện Củ Chi và huyện Bình Chánh (TPHCM), là nơi lý tưởng cho cộng đồng chuyên gia, quản lý và trí thức tại khu vực.

Từ đầu năm 2018 đến nay, giá đất tại thị trường Long An luôn tăng từ 15% - 25%. Đặc biệt là khu vực TP Tân An, các  huyện Bến Lức và Đức Hòa là những địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. 

Việc hàng loạt doanh nghiệp, ông lớn BĐS đua nhau đổ bộ về Long An đã khiến giá đất tăng mạnh. Từ cuối 2018 đến nay, giao dịch mua bán đất đai trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh trở nên sôi động. 

Trong đó, huyện Đức Hòa được đánh giá là sôi động nhất, giá đất từ 8-9 triệu đồng/m2 đã tăng dần lên 13-15 triệu đồng/m2 ở các khu vực trung tâm. Có những thời điểm giá chạm đỉnh 20-22 triệu đồng/m2.

“Giá đất cũng là một trong những yếu tố giúp huyện Đức Hòa hút khách. Hiện tại giá đất tự do trên địa bàn này còn rất mềm, vào tầm 8-15 triệu/m2, đất dự án quy mô lớn vào tầm 16-18 triệu/m2. Nếu so với mức giá đất tại Bình Dương hay Đồng Nai, nhà đầu tư vốn mỏng sẽ chuộng BĐS Long An hơn vì tiềm năng dồi dào và vừa tầm tài chính số đông. Tuy nhiên làn sóng đầu tư đổ dồn về khu vực Đức Hòa đang kéo theo xu hướng thay đổi giá bán. Theo đó, giá đất có dấu hiệu tăng lên 18-20 triệu đồng/m2 khi Đức Hòa có điều chỉnh quy hoạch và loạt KCN lớn đi vào vận hành”, ông Võ Thiện Lương, một nhà đầu tư BĐS tại TPHCM chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục