Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn

Ngày 9-4, tại cảng sông Hàn (TP Đà Nẵng), tàu cao tốc Trưng Trắc đã chính thức xuất bến, chở những hành khách đầu tiên đi trên tuyến biển Đà Nẵng – Lý Sơn.

>>>Video cuộc hành trình từ TP Đà Nẵng - Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi)

Từ 7 giờ sáng, nhiều người dân TP Đà Nẵng và du khách đã có mặt tại Cảng sông Hàn để chuẩn bị lên tàu. Đây là con tàu đầu tiên từ TP Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi); và cũng là chuyến đầu tiên, nên ai cũng phấn khởi, hy vọng sẽ có một chuyến đi thú vị nhân dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương.
Theo Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express ), chuyến đi đầu tiên này có hơn 350 người đăng ký (trong tổng số 600 ghế), trong đó có 10 đoàn khách lớn, nhiều khách mời và một số khách quốc tế.
Tuyến du lịch này phục vụ khách theo lộ trình từ cảng sông Hàn đến cảng Lý Sơn, với chiều dài 70 hải lý, thời gian hành trình 3 giờ và được khai thác với tần suất 4 chuyến/ tuần. Giá vé dao động từ 590.000đ/lượt – 900.000đ/lượt tuỳ khoang ngồi. Hiện Phú Quốc Express đang giảm giá 20% cho tới hết ngày 30-4.

Anh Phạm Thanh Hoàng Long (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, khá háo hức khi biết có chuyến tàu từ quê nhà ra thẳng đảo Lý Sơn nên đã đăng ký đi ngay chuyến đầu tiên.

"Mình đỡ mất thời gian, công sức di chuyển bằng xe vào Quảng Ngãi rồi đón tàu ra đảo, lại còn có thêm cơ hội ngắm nhìn tuyến biển từ TP Đà Nẵng đến Lý Sơn. Hơn thế, tôi cũng muốn thử sức đi tàu cao tốc này xem có bị say sóng như những tàu trước đây tôi từng đi hay không", anh chia sẻ.

Cùng trải nghiệm trong đợt này, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhìn nhận, tuyến đường thủy Đà Nẵng – Lý Sơn đi vào hoạt động sẽ giúp người dân và du khách đi lại thuận tiện, nhanh chóng, an toàn. Đây cũng là sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách, nhất là du khách quốc tế đã và đang đến Đà Nẵng ngày một nhiều. Tuyến vận tải đường thủy từ Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn giúp liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương Đà Nẵng - Quảng Ngãi, góp phần phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên.

Tại cảng Lý Sơn, UBND tỉnh Quãng Ngãi đã chuẩn bị màn chào đón nồng nhiệt cho các hành khách đầu tiên. Bên cạnh đó, UBND 2 địa phương cũng đã tặng hoa cho các hành khách, thể hiện sự hiếu khách của 2 tỉnh, thành phố khi tham gia chuyến tàu đầu tiên này.

>>> Một số hình ảnh trong chuyến hành trình từ TP Đà Nẵng - Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi)
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 1 Nhiều người có mặt từ sớm trước khi bắt đầu chuyến hành trình
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 2
Lực lượng chức năng kiểm tra vé tàu và CMND kèm theo...
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 3 ... quét mã QR kiểm tra vé tàu
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 4 Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 5
Du khách lên tàu
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 6 Các nhân viên hướng dẫn du khách vào đúng ghế ngồi của mình
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 7 Chuyến đi đầu tiên này có hơn 350 người đăng ký (trong tổng số 600 ghế)
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 8 Khu vực phòng điều khiển
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 9 Một vài nhóm khách tranh thủ check-in
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 10 Lãnh đạo TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi tặng hoa cho những vị khách đầu tiên trải nghiệm hành trình
Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 11 Những hành khách đầu tiên trên tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 12
Lãnh đạo 2 tỉnh, thành cùng đi tham quan một số địa điểm như nhà trưng bày Hoàng Sa Bắc Hải, Chùa Hang

Tin cùng chuyên mục