Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger

Ford Ranger khác biệt với mọi mẫu bán tải chính bởi tính đa năng và cao cấp vượt trội. Trong khi các mẫu xe bán tải khác vốn chỉ mang thuần một công năng hay dành cho một nhóm người dùng nhất định. Ford đã tạo ra cuộc cách mạng, biến Ranger thành một chiếc bán tải thể thao du lịch, đa năng thực dụng nhưng tiện nghi phong cách như SUV. Ranger sở hữu những tính năng và công nghệ đắt giá nhất trong phân khúc, khiến nó trở thành biểu tượng của Vua bán tải Việt Nam. 
Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger

Khoảng 20 năm trước, khi Ford Ranger vào Việt Nam cùng các mẫu bán tải khác đều đơn giản chỉ là những chiếc xe tải vận chuyển hàng hóa đơn thuần. Nhưng Ranger đã vượt lên tất cả, biến đổi định hướng sản phẩm liên tục, trở thành một chiếc bán tải du lịch với phong cách thể thao, tinh tế đầy ắp tiện nghi và mạnh mẽ công năng.

Từ một chiếc xe bán tải phục vụ cho các ngành công nông nghiệp, Ford Ranger đã nâng cấp toàn diện trên cả 4 giá trị cốt lõi là: Thiết kế, Vận hành, Công nghệ và Công năng. Qua mỗi thế hệ, Ranger lại càng hấp dẫn với số đông người sử dụng xe hơn, trở thành sự lựa chọn tối ưu và thực dụng cho mọi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp. Ranger đã định vị dẫn đầu dòng xe bán tải ở Việt Nam, là biểu tượng cho phong cách chơi bán tải mới, trở thành một lối sống truyền cảm hứng “Chất như Ranger”.

Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger ảnh 1


Giá trị thiết kế đa năng của Ford Ranger

 Ford Ranger đã đem tới triết lý thiết kế hoàn toàn mới cho bán tải, ngoại thất nổi bật với những nét cơ bắp thể thao, nội thất hiện đại, thời trang đi cùng công năng tiện nghi. Giá trị cao nhất về thiết kế của Ranger là chú trọng gắn công năng vào thiết kế nội ngoại thất. Những hình khối vuông vức, thô kệch của bán tải nói chung trong phân khúc bị loại bỏ, thay vào đó là những đường cong và mảng miếng cơ bắp uyển chuyển có tính thời trang hơn. Nội thất bổ sung thêm trang thiết bị, tiện nghi gần hơn với dòng xe SUV du lịch. Những tính năng mới giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Ví dụ Ranger là xe bán tải đầu tiên được thiết kế tính năng Hỗ trợ Nâng cửa hậu thùng xe, giúp cho việc chất dỡ hàng hóa nhẹ nhàng... Thiết kế lưới tản nhiệt đậm chất Mỹ, thể thao và ấn tượng tạo phong cách “phiêu lưu” năng động, đèn pha LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày. Đèn có khả năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng giúp quan sát phía trước rõ và linh hoạt tiện nghi hơn vào ban đêm. Thiết kế mạnh mẽ, an toàn hơn với sự nâng cấp trang bị tới 6 túi khí bao gồm túi khí bên hông và túi khí rèm, kết hợp cùng Hệ thống Cân bằng Điện tử toàn diện và Công nghệ Hỗ trợ người lái giúp xe giảm thiểu va chạm và luôn đi đúng làn đường...

Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger ảnh 2

Giá trị vận hành mạnh nhất phân khúc

 Ford Ranger được tạo ra để trở thành chiếc bán tải chinh phục mọi hành trình theo lối hưởng thụ và an toàn. Tất cả các cơ cấu nền tảng từ động cơ, hộp số, truyền động, kiểm soát được nâng cấp lên tiêu chuẩn cao nhất. 

Hộp số tự động 10 cấp - một công nghệ cơ khí đắt tiền chỉ có trên xe bán tải Ford, có lợi thế đáng giá cho trải nghiệm lái mượt, tiết kiệm nhiên liệu, không giật, có thể nói Ranger là chiếc bán tải vọt nhưng lại êm ái như SUV.

Động cơ Bi-Turbo 2.0L - một đột phá trong công nghệ máy dầu, cho công suất mạnh nhất trên thị trường (213 mã lực 3.750 v/p - Sức kéo 500Nm 1.750 - 2.000 v/p). Hai turbo hoạt động độc lập từng điều kiện lái chậm và nhanh, công suất mạnh nhất mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, khắc phục nhược điểm trễ ga, giật cục và thừa lực của máy dầu. Ford Ranger 

Bi-turbo 2.0L dễ dàng đạt sức kéo cực đại và êm chắc ngay ở ngưỡng tua máy thấp, độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc bùng nổ của xe mượt hơn.

Động cơ Turbo 2.0L đơn 178 mã lực - 420Nm cho sức mạnh, mô-men xoắn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất trong từng thời điểm và giảm đáng kể tiếng ồn động cơ.
Động cơ 2.2L TDCi 4 xi lanh “thuần chất” bền bỉ, tiết kiệm với công suất 158 mã lực và sức kéo 385Nm, phục vụ tối đa cho công việc chuyên chở.

Hệ thống trợ lực lái điện tử (EPAS) trên Ranger cho cảm giác lái “sướng tay” nhất, nhẹ nhàng trên mọi điều kiện đường sá và tốc độ như một chiếc xe du lịch. Cao cấp hơn mọi kiểu trợ lực lái thủy lực hay điện tử của bán tải bình thường khác. Tính năng này giúp hạn chế rung lắc chủ động từ lốp xe, đồng thời giúp việc đánh lái nhẹ nhàng, êm tay, và chuẩn xác. Đặc biệt Ranger còn được trang bị công nghệ “bù lệch hướng” tự điều chỉnh góc/lực vô lăng giữ cho tay lái ổn định khi mặt đường không bằng phẳng, xe vặn hoặc có lực gió tạt ngang.

Sáu hệ thống vận hành cao cấp trên Ranger - những giá trị của bán tải đắt giá nhất khiến Ranger trở thành chiếc xe có thể thỏa mãn cả thú vui lái xe, phong cách cá nhân, đam mê di chuyển trong công việc. Ngoài những tính năng phổ biến cao cấp như: Hệ thống hỗ trợ đổ đèo/Khởi hành ngang dốc/Kiểm soát chống trượt/Hỗ trợ phanh khẩn cấp, thì không có bán tải nào có Kiểm soát theo tải trọng & Kiểm soát chống lật xe trên Ranger...

Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger ảnh 3

Giá trị công nghệ thông minh chưa từng có trên xe bán tải

 Ford Ranger được trang bị nhiều nhất các tính năng thông minh chưa từng có ở một chiếc xe bán tải. Công nghệ cao cấp của Ranger mở ra phong cách sử dụng xe bán tải mới của người Việt. Tiện nghi an toàn phục vụ gia đình, thể hiện phong cách sống cá tính, nhiều tính năng trải nghiệm lái ngay cả các dòng xe du lịch hạng sang cũng không hề có. Ranger làm được điều mà không mẫu xe bán tải nào so sánh được là cho người lái Ford Ranger hết căng thẳng và mệt mỏi trong công việc nặng nhọc hay trên những cung đường dài. Đó là nhờ vào: Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động;  Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường; Hệ thống phanh chủ động khẩn cấp (AEB); SYNC-3 - giải pháp kết nối thú vị và hiện đại có mặt sớm nhất trong trào lưu giao tiếp ra lệnh bằng giọng nói trên xe hạng sang ngày nay; và nhiều trang bị tiện nghi, tính năng hỗ trợ lái đắt tiền... 

Giá trị công năng toàn diện của chiếc bán tải số 1

 Được thiết kế đa năng, Ranger phục vụ tất cả mọi nhu cầu của nhiều kiểu khách hàng khác nhau ở mức tốt nhất. Ranger được chọn mua nhiều bởi nó sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn: Lội nước, Tải nặng, Chạy dài, Đổ đèo, Leo cát, Đi rừng, Đua tốc độ hay làm căn nhà đi trốn… Với cấu trúc khung gầm thép siêu cứng, lội nước sâu đến 800mm, sức kéo mạnh cùng Khóa vi sai/chuyển cầu Điện, Ranger dễ dàng thực hiện mọi yêu cầu của người dùng. 

Không phải ngẫu nhiên mà Ranger khẳng định giá trị tốt nhất trong phân khúc bán tải. Duy trì doanh số bán xe vượt xa mọi đối thủ và là lựa chọn đúng nhất khi chọn mua bán tải ở Việt Nam. Bởi khi các dòng bán tải khác vẫn đang chỉ tập trung cho một công năng cụ thể. Thì Ford Ranger là một chiếc bán tải thể thao đa năng, tối ưu trong công việc vận tải, Ranger còn thể hiện và đáp ứng được phong cách sống của những chủ xe thời hiện đại. Số lượng và giá trị của những trang bị công nghệ, tính năng trên Ranger thậm chí còn mạnh hơn nhiều mẫu xe du lịch cao cấp tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục