Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - Hò dô 2022 dù mới diễn ra hơn 1 ngày nhưng đã thu hút đông đảo công chúng TPHCM và mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nhìn thấy những điều “kỳ lạ” ở Hò dô 2022 mới hiểu lời nhạc sĩ Huy Tuấn: “Ngôi sao của Hò dô chính là khán giả, là bầu không khí lễ hội”.
Sân khấu đẳng cấp của Hò dô 2022

Tổng đạo diễn Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - Hò dô 2022 - nhạc sĩ Huy Tuấn từng chia sẻ trước báo chí: “Dù là đêm nhạ‌c quy tụ những tên tuổi đạt tượng vàng Grammy hay nhiều nghệ sĩ lớn trong nước, nhưng ngôi sao của Hò dô chính là khán giả, là không khí lễ hội. Tại Hò dô, chính khán giả là người tự tạo ra niềm vui cho mình và người khác thông qua việc hồ hởi đến với âm nhạc và không khí của một lễ hội mang lại. Chính khán giả là ngôi sao tỏa sáng với niềm vui được tận hưởng bầu không khí lễ hội bên bạn bè và những người thân yêu của mình. Chính khán giả sẽ tạo cảm hứng lẫn nhau, để thăng hoa và cộng hưởng trong một không gian văn hóa đa dạng, phong phú và mới lạ”. Phải đến và trải nghiệm trực tiếp Hò dô, mới hiểu rõ ý nghĩa điều này. 

Đến với Hò dô 2022 tại Công viên Thủ Thiêm 2, người tham dự choáng ngợp trước độ rộng lớn của không gian, để rồi lại tiếp tục bất ngờ vì không gian ấy không thể “nuốt chửng” tất cả, mà góc nào cũng được lấp đầy người. Mỗi khu vực đều “bắt sóng” nhu cầu của người tham dự.

Tại Hò dô 2022 có góc triển lãm để chụp ảnh sống ảo, có không gian ghế lười với wifi miễn phí cho ai muốn nằm thư giãn, có hàng chục gian hàng ẩm thực thỏa mãn đa dạng sở thích ăn uống, có cả gian sạc pin điện thoại.

Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 2 Không gian rộng rãi của Lễ hội Hò dô 2022
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 3
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 4
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 5
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 6
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 7 Không gian thư giãn của Hò dô 2022

Tại lễ hội âm nhạc, bất kể là đi một mình, theo cặp hay theo nhóm, ai rồi cũng sẽ tìm thấy niềm vui riêng vì những hoạt động đa dạng ở đây đủ sức làm hài lòng tất cả. Khán giả của Hò dô đủ mọi lứa tuổi từ già đến trẻ, đủ mọi quốc tịch từ tây đến ta. Rồi thấy cả những hình ảnh lạ lẫm như thấy người lớn tuổi ngồi đung đưa theo những bản metal rock, hay người nước ngoài cùng nhún nhảy theo bài hát viết về tình yêu thành phố này. Có người ngồi, có người đứng, thậm chí là nằm, ai cũng thoải mái được là chính mình, và mọi người xung quanh cũng chẳng ai cảm thấy phiền.

Trong những khoảng nghỉ giữa những màn trình diễn, mọi người sẽ tản ra để đi ăn uống tại các gian hàng ẩm thực, hoặc kéo nhau ra những chiếc ghế lười để nghỉ mệt, hoặc kiếm những góc đẹp để “sống ảo”, tận hưởng niềm vui bên bạn bè và người thân. Để rồi khi sân khấu sôi động trở lại với màn gọi mời của MC, tất thảy mọi người lại cùng nhau tụ tập trở lại trước sân khấu, cùng nhau tạo đắm chìm trong âm nhạc và nhún nhảy trong những giai điệu du dương.

Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 8
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 9 Vì đó là không khí lễ hội, đám đông không chỉ tụ tập trước sân khấu mà ở rất nhiều không gian đậm chất giải trí, thư giãn

Cũng tại lễ hội âm nhạc, khán giả sẽ cảm nhận rõ được “With music, We are all Equal” - tất cả mọi người đều bình đẳng, mọi ranh giới đều được xóa mờ, tất thảy mọi người sẽ được lôi kéo lại gần nhau bởi một tình yêu âm nhạc. Lễ hội âm nhạc tạo nên một không gian âm nhạc cởi mở, văn minh hơn bao giờ hết. 

Đến với lễ hội âm nhạc cũng là một cách để học hỏi. Có người thích Rock, có người thích Jazz, có người thích nhạc Indie, có người thích Pop Ballad...  Đó là lúc khán gỉa có cơ hội "mở lòng" cảm thụ thể loại âm nhạc yêu thích của mọi người xung quanh, từ đó mở mang biên độ âm nhạc của bản thân, thấu hiểu "âm nhạc không biên giới" là thế nào.

Và rồi bạn sẽ tìm thấy những điều thú vị không ngờ trong những bản trình diễn trên sân khấu. Đó có thể là ban nhạc mà bạn yêu thích bỗng lột xác với một phong cách hoàn toàn mới. Hay thậm chí tìm thấy bản thân đang nhún nhảy trước những giai điệu nhạc cụ dân tộc hoà điệu cùng metal rock. Lễ hội âm nhạc vì thế không chỉ là cơ hội để khám phá những điều mới lạ, đó còn là cơ hội khám phá chính mình. 

Với Hò dô, công chúng có quyền kỳ vọng không chỉ có trải nghiệm thú vị trong những ngày lễ hội còn lại, mà ở một tầm nhìn xa hơn, Hò dô trở thành một địa chỉ văn hóa mới, đặc sắc, mang tầm vóc quốc tế trong tương lai.

Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 10
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 11
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 12
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 13
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 14 Vối Hò dô, âm nhạc không phân biệt tuổi tác
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 15
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 16
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 17
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 18
Những điều hay ho, kỳ lạ ở Hò dô 2022 ảnh 19 Cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ tại Hò dô 2022

Tin cùng chuyên mục