Những chuyến đi thấm đẫm tình người

Hôm qua 28-7, cư dân mạng cùng nhau bày tỏ cảm xúc và share những bức ảnh thật đẹp. Đó là bức ảnh chụp đội ngũ các y bác sĩ từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang bước đi khẩn trương trong Bệnh viện Đà Nẵng. 
Phi hành đoàn và y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trên chuyến bay tới Guines Xích đạo đón công dân Việt Nam mắc Covid-19 về nước
Phi hành đoàn và y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trên chuyến bay tới Guines Xích đạo đón công dân Việt Nam mắc Covid-19 về nước

Từ Hà Nội và TPHCM, các y bác sĩ đã hành quân về Đà Nẵng với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh và ngăn không để virus lây lan ra các tỉnh thành khác. Tất cả vì Đà Nẵng yêu thương và đất nước an toàn. Một chuyến đi đem đến cho mọi người cảm giác ấm áp và yên tâm đến lạ.

Một bức ảnh khác chụp những người lên đường sang tận Guinea Xích Đạo đón đồng bào về nước, trong đó đa số đã nhiễm bệnh, đang chống chọi với Covid-19. Chuyến bay xuất phát tại sân bay Nội Bài, hạ cánh tại sân bay Bata của Guinea Xích Đạo lúc 13 giờ ngày 28-7 (giờ địa phương) và sẽ trở về sân bay Nội Bài lúc 11 giờ 20, ngày 29-7 (giờ Việt Nam). Một chuyến bay khá dài và chưa có tiền lệ. Một chuyến bay thấm đẫm tình người, nhân ái, nhân văn! 

Thật sự chúng ta cảm phục và trân quý sự hiện diện, hy sinh của họ - những người đã và đang nỗ lực mọi cách ngăn Covid gieo rắc thêm bệnh tật, những người dám lao vào nơi có đầy nguy cơ (và chắc chắn cũng bỏ lại sau lưng gia đình, người thân để lên tuyến đầu chống dịch), dù đó là nhiệm vụ. 

Đất nước ta lại bước vào một giai đoạn chống dịch mới đầy cam go. Vừa phải tập trung khoanh vùng để ngăn chặn nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng, rồi phải chuẩn bị khu cách ly, điều trị người bệnh..., vừa đón hàng ngàn người Việt ở nước ngoài mong chờ ngày được về nước. Tổ quốc lại dang rộng vòng tay, bởi như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã từng nói: “Không bỏ lại ai phía sau trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”.

Tin cùng chuyên mục