Việt Nam Motor Show 2017

Những chiếc xe của Ford: Tiết kiệm nhiên liệu nhưng tràn đầy năng lượng

“Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh” là thông điệp được gửi đến Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 13 (VMS 2017) chính thức khai mạc vào sáng mai, ngày 1-8-2017 tại TPHCM.
Ghi nhận trước giờ khai mạc, Ford Việt Nam sẽ có màn “trình diễn” mãn nhãn đến khách tham quan bằng những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhưng tràn đầy năng lượng. Vậy đâu là ấn tượng thật sự của những chiếc xe Ford để khách đến thưởng lãm lần này?
Những chiếc xe của Ford: Tiết kiệm nhiên liệu nhưng tràn đầy năng lượng ảnh 1 Ford phát triển những dòng xe không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn vô cùng mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng để có thể dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình
Có thể nói rằng, khi chọn mua một chiếc ô tô, ai cũng muốn tìm cho mình một chiếc xe sở hữu đủ hai yếu tố: vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Dù vậy, rất ít dòng xe có thể thỏa mãn cùng một lúc hai yêu cầu này. Vì khi ưu tiên phát triển khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhà sản xuất thường buộc phải hy sinh một phần hiệu năng trên những sản phẩm của mình… Hiểu được điều này, Ford đã không ngừng phát triển những dòng xe không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn vô cùng mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng để có thể dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình.
Tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối ưu
Những chiếc xe của Ford từ lâu đã được biết đến với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Được trang bị động cơ EcoBoost, những dòng xe như Focus, Fiesta hay Explorer có thể giúp người sử dụng tiết kiệm đến 25% chi phí nhiên liệu mỗi tháng. 
Với khả năng kiểm soát chính xác thời điểm đóng mở của van nạp và van xả, động cơ EcoBoost có thể tối ưu hóa quá trình vận hành của động cơ, duy trì công suất mạnh mẽ, đồng thời tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt khí thải. Thiết kế nhỏ gọn cũng là một điểm mạnh của loại động cơ này khi nó giúp làm giảm trọng lượng của xe, khiến xe di chuyển nhẹ nhàng và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Năm 2017 là năm thứ 6 liên tiếp EcoBoost được vinh danh là Động cơ của năm, khẳng định sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của loại động cơ “nhỏ mà có võ” đến từ Ford.
Bên cạnh đó, Ford cũng tập trung phát triển những công nghệ hỗ trợ người lái, giúp người sử dụng lái xe một cách hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động (Cruise Control) được trang bị trên những dòng xe như Everest, Explorer hay Ranger sẽ giúp bạn ổn định chân ga để duy trì tốc độ ổn định trên toàn bộ hành trình. Bên cạnh đó, hệ thống này còn sử dụng các cảm biến để đo tốc độ di chuyển của các phương tiện phía trước, tự động duy trì vận tốc và khoảng cách an toàn hợp lý cho chiếc xe so với các phương tiện khác cùng tham gia giao thông…
Khả năng vận hành hiệu quả
Tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn vận hành đầy mạnh mẽ chính là điều làm nên sự khác biệt cho những chiếc xe của Ford. Động cơ EcoBoost tuy nhỏ gọn, tiết kiệm nhiêu liệu nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để giúp những chiếc xe vận hành hiệu quả. Đủ êm ái để di chuyển trên những đoạn đường bằng nhưng cũng đủ cứng cáp để vượt qua những địa hình phức tạp, những chiếc xe của Ford xứng đáng là người đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình.
Ngoài việc đầu tư phát triển hệ thống động cơ và máy móc, để tạo ra những chiếc xe đầy sức mạnh, các kỹ sư của Ford cũng không ngừng nghiên cứu và áp dụng các công nghệ hiện đại lên những sản phẩm của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng.
Những chiếc xe của Ford: Tiết kiệm nhiên liệu nhưng tràn đầy năng lượng ảnh 2 “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh” đang là thế mạnh của các dòng xe Ford hiện nay  
Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) của Ford sẽ là một công nghệ không thể thiếu nếu bạn thường xuyên di chuyển trên những đoạn đường đòi hỏi chuyển hướng phức tạp. Với khả năng can thiệp vào hệ thống phanh ở bốn bánh, hệ thống ESP sẽ thách thức mọi khúc cua trong hành trình của bạn, hạn chế tối đa nguy cơ trơn trượt hay bị lật xe… 
Nếu bạn là người thực sự đam mê trải nghiệm và luôn muốn thách thức mọi địa hình, thì có thể Hệ thống kiểm soát địa hình trên mẫu Everest và Explorer là điều bạn vẫn luôn mong đợi xuất hiện trên chiếc xe của bạn. Hoạt động với 4 chế độ: Bình thường, Tuyết/Bùn/Cỏ, Cát và Đá, hệ thống này sẽ tối ưu sự vận hành của chiếc xe trên từng loại địa hình riêng biệt. Ở mỗi chế độ, hệ dẫn động, hộp số, mômen xoắn và bướm ga của chiếc xe sẽ hoạt động một cách phù hợp để chiếc xe thích nghi tốt hơn, sẵn sàng thách thức mọi trở ngại trên hành trình.
Dù di chuyển trên bất kỳ địa hình nào, những chiếc xe được trang bị công nghệ của Ford cũng sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng với khả năng vận hành vô cùng linh hoạt và hiệu quả.
Với việc phát triển và áp dụng các công nghệ tiên tiến trên những dòng xe của hãng, Ford đã tạo ra những chiếc xe thông minh, an toàn với mức giá vô cùng hợp lý. Ford đang tiến gần hơn tới mục tiêu tạo ra chiếc xe hoàn hảo mà mọi lái xe hằng mơ ước - chiếc xe hội tụ cả hai yếu tố: khả năng vận hành mạnh mẽ và mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Tin cùng chuyên mục