Những chiếc bánh đặc biệt trên chuyến bay 8-3

Hàng trăm chiếc bánh được chuẩn bị từ đôi bàn tay của những người phụ nữ vừa thoát khỏi bạo lực gia đình và bắt đầu cuộc sống mới tại HopeBox sẽ được trao đến hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines nhân dịp 8-3 tới đây.

Ra đời cách đây 3 năm vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2018, HopeBox là mô hình doanh nghiệp xã hội giúp các chị em phụ nữ Việt Nam từng bị bạo hành trong gia đình có được công việc ổn định và thay đổi cuộc sống. Cái tên HopeBox được gợi ra từ mô hình đồ ăn trưa đóng hộp cho người làm việc tại văn phòng - cũng là công việc đầu tiên mà các chị em tại HopeBox đảm nhận.

Rất nhiều người bị bạo lực gia đình nhiều năm, dù nhận được sự hỗ trợ về tinh thần và tài chính nhưng họ vẫn không thể có động lực rời khỏi người chồng bạo lực, khi ấy, chị Đặng Thị Hương – thành viên sáng lập HopeBox đã nghĩ mình phải làm được việc thiết thực hơn, đó là tạo công ăn việc làm cho những người phụ nữ này để họ chủ động về tài chính, bắt đầu cuộc sống mới, chữa lành tổn thương và từ đó thoát khỏi bạo lực gia đình.

 HopeBox hiện có 5 nhân viên nữ, ngoài công việc, các chị em còn được học tiếng Anh, thiền, yoga và tập kickboxing để có thể tự vệ tốt hơn và nâng cao thể lực cũng như kỹ năng xã hội, tất cả đều miễn phí. Bên cạnh đó, HopeBox còn phối hợp với các tổ chức khác như CSAGA, Ngôi Nhà Bình Yên, Hagar International để giới thiệu cho chị em phụ nữ trong trường hợp họ gặp phải tình huống bạo lực gia đình, cần hỗ trợ, tư vấn và có chỗ ở tạm thời.

Trong số các đơn hàng nhân dịp ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, có số lượng bánh lớn được hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đặt. Để chuẩn bị những món quà đặc biệt  này, Vietnam Airlines và HopeBox đã gấp rút làm việc trong vòng một tháng từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, chuẩn bị các thủ tục hành chính, sản xuất và hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn đáp ứng chất lượng dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines.

Những chiếc bánh đặc biệt trên chuyến bay 8-3 ảnh 1 Sản xuất bánh cho chuyến bay đặc biệt 8-3

Ẩn sâu trong mỗi hộp bánh nhỏ xinh là tình cảm và hy vọng mà cả Vietnam Airlines lẫn HopeBox muốn gửi tặng tới mỗi vị khách trên chuyến bay ngày 8-3, với thông điệp “Mỗi người phụ nữ xứng đáng được nâng niu, tôn trọng, tự do, bình đẳng, được trao cơ hội và công nhận.” Dù là phụ nữ hay nam giới, bất kỳ ai cũng đều mong muốn được sống hạnh phúc và được yêu thương.

Tin cùng chuyên mục