Những câu chuyện hấp dẫn về những người phụ nữ phi thường trên thế giới

Sau thành công ngoài mong đợi của tập đầu tiên Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính, NXB Kim Đồng đã mua bản quyền và phát hành cuốn sách thứ 2 tại Việt Nam qua bản dịch của dịch giả MC Minh Trang - cũng chính là người đã dịch cuốn đầu tiên.  

 

Cuốn sách trình bày một thông điệp mạnh mẽ, đầy nhân văn, rằng khả năng của con người là vô hạn, không phân biệt nguồn gốc xuất thân, giới tính, màu da; khích lệ những cô gái hãy tiến lên phía trước, đấu tranh cho tự do, tình yêu và những giá trị mà họ tin tưởng.

Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính 2 ghi lại những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất về cuộc đời 100 người phụ nữ phi thường, có tầm ảnh hưởng thời đại. Tác phẩm đã được dịch ra hơn 40 thứ tiếng và nhận được sự đồng cảm sâu sắc, sự quan tâm thu hút từ hàng triệu bạn đọc trên khắp thế giới.

Từ Nefertiti đến Beyoncé, Rosalind Franklin đến J.K.Rowing. Họ là nữ hoàng, nhà hoạt động xã hội, vũ công ba lê, luật sư,  nhà khoa học máy tính, phi hành gia, thẩm phán toà án tối cao, nhà phát minh…

Những câu chuyện hấp dẫn về những người phụ nữ phi thường trên thế giới ảnh 1 Từ thành công của tập đầu tiên, "Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính" tiếp tục trở lại, mang đến những câu chuyện thú vị về những người phụ nữ phi thường trên thế giới. 

Như là sự đồng hành, tiếp nối và chia sẻ sâu lắng, câu chuyện cuộc đời của 100 người phụ nữ đặc biệt được tác giả ghi lại trong những buổi tối ngồi bên ngọn lửa ở thành phố Los Angeles. Đó là câu chuyện về một nữ cảnh sát chữa cháy người Mỹ gốc Á, hành trình đấu tranh chống lại nạn săn bắn trộm động vật hoang dã ở Nam Phi, là chuyện nữ phi công người Ireland đã tự chế tạo chiếc máy bay đầu tiên cho mình.

Chân dung của Yeonmi Park, nhà hoạt động xã hội trẻ tuổi là bài học lớn về tinh thần quả cảm cho tất cả chúng ta. Chưa đầy 30 tuổi, cô đã trở thành nhà vận động dân quyền, giúp đỡ người tị nạn, hướng tới những giá trị vĩnh cửu là tự do và hạnh phúc.

Mỗi câu chuyện trong cuốn sách đều là một trang cổ tích hiện đại, thúc đẩy bạn đọc biết ước mơ, dũng cảm hiện diện, vun đắp lòng tin, trí tuệ và khả năng hiểu biết vô tận của con người.

Đặc biệt, Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính 2 cũng góp thêm một tiếng nói về bình đẳng giới, ghi nhận thành tựu của người phụ nữ, khẳng định đóng góp của họ trong xã hội, cổ vũ các cô gái gỡ bỏ rào cản, xóa đi định kiến và nuôi dưỡng ước mơ mỗi ngày.


Những câu chuyện hấp dẫn về những người phụ nữ phi thường trên thế giới ảnh 2 Tác phẩm có sự hài hòa giữa phần tranh và lời, đầy cá tính và sống động. 

Francesca Cavallo và Elene Favilli là hai trong số những tên tuổi nổi bật, được đánh giá cao của tờ New York Times. Tác phẩm của hai tác giả được dịch ra hơn 40 tiếng. Cả hai sinh ra và lớn lên tại Italy, đồng sáng lập công ty truyền thông Timbuktu.

Hai tác giả khẳng định: “Sự thật là Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính đang mang tới cho hàng trăm ngàn độc giả những câu chuyện trước đây họ chưa từng biết. Cuốn sách cũng truyền cảm hứng giúp họ tìm kiếm tài năng ở những lĩnh vực mà họ chẳng bao giờ nghĩ tới. Thông qua cuốn sách này, việc tìm kiếm tài năng ở những nơi không tưởng nhất trở nên dễ dàng hơn”.

Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính 2 hài hòa cả phần tranh và lời, đầy cá tính và sống động. Mỗi chân dung được tái hiện gọn ghẽ trong một trang sách, với lời kể ngắn gọn, xâu chuỗi những sự kiện quan trọng. Đi kèm là phác họa chân dung nhân vật với nét vẽ hiện đại, bay bổng.

Mỗi câu chuyện được đọc hàng đêm nhen lên trong lòng độc giả trẻ lòng yêu cuộc sống, tinh thần dũng cảm, dám ước mơ và hành động, là chính mình trong phiên bản trọn vẹn nhất.

Tin cùng chuyên mục