Những “ánh đèn đêm” cùng người dân vượt qua mùa dịch Covid-19

Thiếu úy Trần Hà Bảo Tín vẫn cẩn thận bật đèn pin, chiếu sáng hướng dẫn các xe 4 bánh vào chốt kiểm tra y tế. Tại chốt có gần 20 người là lực lượng thanh tra giao thông, lực lượng quân sự, Đoàn viên thanh niên ở phường, Đại học Y Dược... để kiểm tra thân nhiệt, và ghi nhận khai báo y tế với người trên xe.

Gần 20 giờ đêm ngày 21-4, Thiếu úy Trần Hà Bảo Tín, đội CSGT quận Cái Răng (TP Cần Thơ) vẫn cần mẫn đứng tại chốt Tân Phú, điều khiển, phân luồng hướng dẫn các tài xế xe ô tô, xe tải vào điểm kiểm tra y tế. Đây là chốt khá quan trọng đặt trên đường Nam Sông Hậu, có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn khi kết nối với cảng Cái Cui, các khu công nghiệp dọc theo sông Hậu và các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Thiếu úy Trần Hà Bảo Tín là một trong hàng trăm lực lượng công an Cần Thơ có mặt tại các chốt kiểm tra y tế ở các cửa ngõ quan trọng ra vào Cần Thơ.  

“Ánh đèn đêm” ở cửa ô

Những ánh đèn từ các loại xe pha chói mắt trong đêm nhưng Thiếu úy Trần Hà Bảo Tín vẫn cẩn thận bật đèn pin, chiếu sáng hướng dẫn các xe bốn bánh vào chốt kiểm tra y tế. Tại chốt có gần 20 người là thanh tra giao thông, quân sự, Đoàn viên thanh niên ở phường, ĐH Y Dược... để kiểm tra thân nhiệt, và ghi nhận khai báo y tế với người trên xe. Một số bạn trẻ trực ở đây phải tranh thủ ăn cơm tại chốt. Công an Cần Thơ phối hợp cùng nhiều lực lượng đặt 9 “chốt chặn” kiểm tra y tế ở cửa ngõ quan trọng xe cộ quan lại của cả vùng ĐBSCL đã tạo được sự yên tâm của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Những “ánh đèn đêm” cùng người dân vượt qua mùa dịch Covid-19 ảnh 1 Thiếu úy Trần Hà Bảo Tín, đội CSGT quận Cái Răng  hướng dẫn một tài xế  xe vào chốt kiểm tra y tế đêm 21-4

“Cùng với cả nước, Công an TP Cần Thơ phối hợp chặt với các ngành, địa phương luôn luôn quán triệt phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thường xuyên rà soát, quản lý chặt người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài, về lưu trú tại địa phương và số công dân ở các tỉnh, thành ở các vùng dịch về thành phố để có biện pháp cách ly theo quy định. Trong đó, lực lượng công an đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mệnh lệnh, chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần, thái độ khẩn trương, quyết liệt, trách nhiệm; không quản ngại khó khăn. Đặc biệt là các đơn vị, cán bộ chiến sĩ trực tiếp tiếp xúc với các nguy cơ mang mầm bệnh, như: Lực lượng quản lý xuất, nhập cảnh, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông, Công an xã, phường, thị trấn và cán bộ chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát y tế phòng chống dịch Covid-19 tại 9 điểm là cửa ngõ vào thành phố. Chúng tôi chia sẻ với những khó khăn và cảm ơn sự chung tay của người dân Cần Thơ đã thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19” – Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ chia sẻ. 

Kiểm tra thân nhiệt người trên xe tại một  chốt trên đường Nam sông Hậu

Chung tay hỗ trợ người khó khăn

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ: Lực lượng công an địa phương đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch; phối hợp xử lý các hành vi tập trung đông người, không đeo khẩu trang, hoạt động các cơ sở ngành nghề kinh doanh không được phép. Cụ thể, công an Cần Thơ đã kịp thời phát hiện, xác minh, mời làm việc 43 trường hợp đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin sai sự thật, tung tin đồn thất thiệt về tình hình dịch bệnh, trong đó xử lý vi phạm hành chính 10 trường hợp, số tiền 77.500.000 đồng; xử lý vi phạm pháp luật hình sự 2 vụ. Đây là việc làm cần thiết kịp thời, để người dân yên tâm cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Những “ánh đèn đêm” cùng người dân vượt qua mùa dịch Covid-19 ảnh 3 Lãnh đạo công an Cần Thơ đến động viên, thăm hỏi cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện

Ngoài ra, Công an TP Cần Thơ đã chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Cụ thể, công an Cần Thơ đã tặng 400 chai nước rửa tay khô, phát 3.000 khẩu trang; 300 thùng mì, 250 thùng nước suối, 300 tuýp vitamin C, 2.200 quả trứng gà, 150 phần bánh ngọt, 100 phần quà nhu yếu phẩm, 1 tấn gạo cho các trường hợp là lao động tự do, người tàn tật, gia đình hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận, Bình Thủy, Ô Môn, Cái Răng, Thốt Nốt, huyện Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh… tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Tổ chức thăm, hỗ trợ 20 triệu đồng tại Trung tâm công tác xã hội và Hội người khuyết tật thành phố Cần Thơ.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 không ít người e ngại trong tiếp xúc, Công an Cần Thơ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện huyết học – truyền máu thành phố và Bệnh viện công an TP. Cần Thơ được 300 đơn vị máu.

Những “ánh đèn đêm” cùng người dân vượt qua mùa dịch Covid-19 ảnh 4 Cán bộ, chiến sĩ Phòng PA03 công an Cần Thơ đến phát khẩu trang cho các tiểu thương 

“Công an TP Cần Thơ đã chủ động triển khai các kế hoạch, phương án phòng chống dịch, đồng thời triển khai thực hiện tốt các mặt công tác công an, đảm bảo an ninh, trật tự, tấn công trấn áp hiệu quả, quyết liệt các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường. Đồng thời, thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng chống đua xe trái phép; phòng, chống cháy, nổ; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các mục tiêu, công trình trọng điểm. Từ đó, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn TP Cần Thơ được giữ vững ổn định, không để bị động, bất ngờ; tội phạm, tai nạn giao thông giảm, không để xảy ra đua xe trái phép”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết.

Tin cùng chuyên mục