Nhức nhối nạn đua xe trái phép trên cung đường “tiểu sa mạc” Hòa Thắng - Hòa Phú

Mặc dù ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần tổ chức các đợt trấn áp, xử lý nhưng tình trạng tổ chức đua xe trái phép trên cung đường "tiểu sa mạc" Hòa Thắng - Hòa Phú (thuộc 2 huyện Tuy Phong và Bắc Bình) vẫn diễn ra phức tạp. 

Những ngày vừa qua, trên cung đường Hòa Thắng - Hòa Phú, nơi được mệnh danh là "tiểu sa mạc" thu hút rất đông du khách ghé thăm thuộc huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) tiếp tục xuất hiện tình trạng đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cứ chiều về là một số thanh niên lại tụ tập trên cung đường Hòa Thắng - Hòa Phú để tổ chức đua xe trái phép

Theo người dân địa phương, cứ chiều về, trên cung đường trên lại xuất hiện một số nhóm "quái xế" từ các huyện trong tỉnh tụ tập để tổ chức đua xe. Sự việc trên đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng ngành chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để khiến người dân địa phương và khách du lịch cảm thấy bất an.

Các "quái xế" dàn thành hàng ngang để chuẩn bị "so tài"

Khoảng 17 giờ chiều ngày 10-3, tại khu vực khách du lịch hay dừng chân để thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của các đồi cát lớn nhất Việt Nam (thuộc xã Hòa Phú, nay thuộc thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong), hàng chục thanh niên cả nam và nữ cùng những chiếc xe đang tụ tập để sẵn sàng cho cuộc đua.

Đầu không đội nón bảo hiểm, những thanh niên cùng những chiếc xe lao đi vun vút

Theo quan sát, hầu hết những chiếc xe máy của những nhóm thanh niên trên đều được "độ", đôn dên xoáy nòng, móc pô thay đổi hình dáng kết cấu xe trái với quy định.

Sau tiếng reo hò, cổ vũ của những người trong nhóm, một số nam thanh niên đưa xe ra giữa đường, dàn thành hàng ngang rồi nổ máy, nẹt pô inh ỏi. Sau hiệu lệnh của một người trong nhóm, 2 nam thanh niên điều khiển xe máy lao về phía trước với tốc độ chóng mặt.

Hết nhóm này lại tới nhóm khác thách thức nhau mặc cho những nguy hiểm trước mắt

Cứ như vậy, hết cuộc đua này rồi tới cuộc đua khác, những thanh niên này lần lượt đưa xe của mình ra để so độ gan lì với các "đối thủ".

Không chỉ phóng với tốc độ cao, nguy hiểm hơn, các thanh niên trên không đội nón bảo hiểm, nhiều người còn bốc đầu xe đi một bánh nhằm thể hiện "đẳng cấp".

Một nữ giới đầu không đội nón bảo hiểm cũng không ngần ngại thử cảm giác tốc độ cao trên những chiếc xe được thay đổi kết cấu

Nhiều du khách và người dân địa phương khi lưu thông đến khu vực này đều phải dừng xe, tấp vào lề đường để nhường chỗ cho những "quái xế".

Điều đáng nói, thời gian diễn ra các cuộc đua xe trái phép khá lâu nhưng không hề thấy bất kỳ lực lượng chức năng nào có mặt để can thiệp.

Nhiều khách du lịch cảm thấy lo sợ, bất an khi chứng kiến cảnh đua xe trái phép
Được biết, trên cùng đường Hòa Thắng - Hòa Phú, tình trạng đua xe trái phép đã diễn ra từ lâu, ngành chức năng địa phương đã nhiều lần tổ chức ngăn chặn và đã bắt được hàng chục "quái xế" cùng phương tiện để xử lý. Tuy nhiên, việc xử lý chưa triệt để đang khiến khu vực này trở thành "điểm nóng" của nạn đua xe trái phép.

Tin cùng chuyên mục