Nhu cầu về chất lượng thực phẩm của người Việt ngày càng cao

Theo TS Nguyễn Đức Vượng, Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ thực phẩm, thuộc Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, người tiêu dùng sau đại dịch Covid-19 đã nâng cao nhận thức trong việc chọn lựa sản phẩm theo mục đích, theo cá nhân (cá nhân hóa dinh dưỡng).

Cụ thể, người tiêu dùng quan tâm đặc biệt đến những sản phẩm hỗ trợ trong việc điều trị, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, bỏ thời gian tìm hiểu kỹ khi mua… và họ mua qua hình thức online như một thói quen.

Đặc biệt, người tiêu dùng có nhu cầu mới trong việc ăn uống làm sao để cân bằng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, quan tâm đến thực phẩm có lợi cho sức khỏe của bản thân. Những sản phẩm tiện lợi, dinh dưỡng, đa dạng, có tính mới được quan tâm. Nhất là sản phẩm thực phẩm có vùng nguyên liệu mới, nguồn gốc từ thực vật, dược liệu, có công nghệ chế biến, bao bì đóng gói rõ ràng, cụ thể... sau đại dịch được đẩy lên mạnh mẽ. Bên cạnh đó, xu thế đáng quan tâm là sản phẩm chứa lợi khuẩn được người tiêu dùng chọn mua vì giúp họ tăng sức đề kháng.

Tin cùng chuyên mục