Nhu cầu du lịch trên thế giới tăng trở lại

Hãng sản xuất phần mềm Oracle Corp đã tiến hành khảo sát đối với 4.600 khách hàng và 1.800 quản lý khách sạn tại Mỹ, Mexico, Vương quốc Anh, Đức, Singapore và Australia trong thời gian từ giữa tháng 4 tới đầu tháng 5.

 Kết quả cho thấy, khoảng 51% người dân tại khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh được hỏi cho biết họ có kế hoạch đặt vé du lịch trong 6 tháng tới, cao hơn so với con số 38% tại châu Á và châu Âu. 

Du khách tham quan thành phố Venice, Italy
Theo tờ The Guardian của Anh, ngay từ nửa đầu tháng 6, ngành du lịch châu Âu đã rục rịch trở lại dẫu còn rất thận trọng. Hầu hết quốc gia đã cho mở lại các hoạt động khách sạn, nhà hàng, bãi biển, trung tâm thể thao, bể bơi, quán cà phê internet, trung tâm văn hóa - những điều kiện giúp du lịch hồi sinh. 

Sau 3 tháng tê liệt vì Covid-19, những quảng trường cổ kính của Italy đã bắt đầu mở cửa trở lại vào tháng 6 để chào đón khách quốc tế. Croatia thì khá cởi mở khi mở cửa cho khách du lịch từ các quốc gia Liên minh châu Âu (EU), bao gồm cả Vương quốc Anh, quốc gia được đánh giá là có nguy cơ cao về dịch Covid-19. Một số quốc gia thận trọng như Tây Ban Nha cũng đã cho phép du lịch nội địa bắt đầu lại từ ngày 22-6. Tại châu Á, trước những biến chuyển tích cực của ngành hàng không, Singapore tiếp tục tăng số lượng hành khách được quá cảnh tại sân bay Changi. 

Nhu cầu du lịch tăng trở lại là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch nhưng cũng là một mối lo cho người dân sinh sống tại các thành phố du lịch nổi tiếng. Khảo sát cũng cho thấy có đến 90% khách sạn đã thực hiện hoặc lên kế hoạch tăng cường dọn dẹp khử trùng. Ngoài ra, 70% khách sạn cũng đã và đang có kế hoạch áp dụng công nghệ không tiếp xúc trực tiếp khi khách đến làm thủ tục nhận phòng, đặt món ăn hay trong các dịch vụ hậu cần.

Tin cùng chuyên mục