Nhộn nhịp tour du lịch lễ 2-9

Chiều 12-8, thông tin từ các công ty du lịch trên địa bàn TPHCM cho biết, hàng loạt tour, tuyến phục vụ du khách dịp lễ 2-9 đã được kích hoạt. 
Khách tham quan Cần Giờ
Khách tham quan Cần Giờ
Riêng các tour ngắn ngày, cự ly ngắn đến các điểm du lịch gần TPHCM thường được du khách đặt trễ hơn, tuy vậy mãi lực mùa lễ này nhìn chung tăng đáng kể so với ngày thường (khoảng 20% - 30%).
Các điểm đến quen thuộc vẫn là Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Đà Lạt… Bên cạnh đó, những chuyến khám phá sông nước miền Tây cũng được du khách quan tâm. Với đối tượng du khách trẻ tuổi thích khám phá các điểm đến mới lạ để được trải nghiệm nhiều hơn thì lựa chọn xuất ngoại tới các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia... Tour 4 ngày 3 đêm khởi hành từ TPHCM đi Thái Lan có giá khoảng 6 triệu đồng/người; tour Malaysia, khởi hành từ ngày 22-8 kết hợp tham quan danh lam thắng cảnh, cổ vũ SEA Games 29 có giá từ 10 - 11 triệu đồng/người. 
Đại diện một số công ty du lịch cho biết, lượng khách đặt tour theo đoàn cũng như khách đi ghép đoàn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam dự SEA Games 29 tại Malaysia tăng đáng kể so với ngày thường, khoảng 40% - 50%.
Để phục vụ cho lượng khách đi lại có khả năng tăng đột biến vào dịp lễ 2-9, Bến xe miền Tây sẽ tăng cường tổ chức phục vụ bán vé cho người dân trong 4 ngày, từ ngày 1-9 đến hết ngày 4-9 (từ thứ sáu đến hết thứ hai), trong khoảng thời gian từ 3 giờ 30 đến 22 giờ mỗi ngày. Ngành chức năng cũng đã yêu cầu các đơn vị vận tải áp dụng mức phụ thu không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian phụ thu chỉ trong 2 ngày (ngày 1-9 và 2-9). 
Tương tự, giá vé tại Bến xe miền Đông vào dịp lễ 2-9 cũng không tăng quá 40% so với ngày thường, ngoài ra đơn vị này còn tăng khoảng 1% số xe xuất bến để phục vụ hành khách. Ước tính có trên 116.300 lượt khách xuất bến tại Bến xe miền Đông trong 4 ngày (từ ngày 1 đến hết 4-9). 

Tin cùng chuyên mục