Nhộn nhịp thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18-10, ghi nhanh tại một số trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn TPHCM cho thấy, mẫu mã quà tặng nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay khá phong phú, với nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. 

Sau 2 năm dịch bệnh, xu hướng mua sắm cũng có nhiều thay đổi, theo hướng tiết kiệm hơn. Một số siêu thị, trung tâm thương mại tại TPHCM đang “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi đậm cho khách hàng vào dịp này.

Trong đó, các mặt hàng như quần áo, túi xách, mỹ phẩm (cho cả nam và nữ) được giảm giá từ 5%-50%, một số nơi giảm giá lên tới 70%-80% tùy mặt hàng. Chẳng hạn, hệ thống Co.opmart đang giảm giá mặt hàng dầu gội từ 35%-45%; sữa tắm giảm từ 35%-45%... Với MM Mega Market, ngoài mỹ phẩm, siêu thị còn ưu đãi, giảm giá các loại dụng cụ làm bếp (gồm dao, bộ nồi nấu ăn…) từ 30%-50%.

Ngoài ra, chăn, vỏ gối của một số thương hiệu lớn cũng được giảm giá, bán với giá từ 75.000-134.000 đồng/sản phẩm. Tương tự, hệ thống BigC, Go!, Emart… cũng bày bán hàng loạt sản phẩm, với các chương trình ưu đãi, hỗ trợ người mua, nhất là khách hàng nữ. 

Xu hướng khắc laser hình ảnh, tên tuổi người nhận lên sản phẩm thủy tinh, gỗ, tre… cũng phổ biến hơn. Năm nay, các món quà khắc tên, hình ảnh khá thịnh hành, ở mức 160.000-200.000 đồng/bức khắc. Thông tin từ chủ một chuỗi cửa hàng trang sức tại TPHCM cũng tiết lộ, sức mua các mặt hàng như nhẫn, bông tai, dây chuyền (vàng, ngọc trai, kim cương)… vẫn bình thường, chưa có dấu hiệu tăng “nóng”. 

Tin cùng chuyên mục