Nhộn nhịp thị trường quà tặng cho bé

Khác với không khí “ảm đạm” năm ngoái, thị trường sản phẩm quà tặng cho các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay khá nhộn nhịp với loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn được các nhà phân phối, bán lẻ đưa ra.
Thời trang cho bé giảm giá mạnh tại các hệ thống của Saigon Co.op
Thời trang cho bé giảm giá mạnh tại các hệ thống của Saigon Co.op

Đa dạng sản phẩm quà tặng

Theo khảo sát của phóng viên, từ giữa tháng 5-2022, nhiều điểm bán đồ chơi, quà tặng trên địa bàn TPHCM như cửa hàng, siêu thị… đã chuẩn bị đa dạng sản phẩm dành riêng cho các bé (đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập, hàng thời trang) để phụ huynh thoải mái lựa chọn.

Nhìn chung, mặt hàng quà tặng năm nay tại hệ thống cửa hàng lưu niệm, siêu thị, trung tâm thương mại… khá phong phú về chủng loại, mức giá mềm cho phụ huynh dễ dàng chọn lựa. Chẳng hạn, đồ chơi phổ biến cho bé trai là xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân…; với bé gái là búp bê, thú bông, đàn, trang điểm… Các sản phẩm này thường có giá từ trên 300.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm.

Bên cạnh đó, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ, cả bé trai và gái đều có thể sử dụng được như mô hình lắp ráp, bộ đồ chơi nghề (bác sĩ, đầu bếp, kỹ sư...), đồ chơi gỗ thông minh, đất nặn, cát dẻo… giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/bộ. Đối với hàng thời trang, sản phẩm cho bé trai thường là quần jeans, kaki kết hợp áo thun cổ tròn, áo sơ mi, còn bé gái đa dạng hơn với các loại đầm, váy, quần, áo… đủ loại màu sắc, họa tiết. Các sản phẩm thời trang cho bé có giá từ 50.000-500.000 đồng/sản phẩm.

Bà Dương Thị Dy, chủ cửa hàng tại đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh cho biết, xu hướng mua sắm quà tặng cho bé đã tăng rõ rệt, khác hẳn với sự ảm đạm của năm ngoái. Đặc biệt, khi chọn quà tặng cho bé, phụ huynh rất quan tâm đến chất lượng, tính an toàn. Riêng với sản phẩm đồ chơi, ưu tiên của phụ huynh là sản phẩm kích thích trí thông minh, mới lạ. Nhiều phụ huynh đã bắt đầu tìm mua quà tặng cho con và ưu tiên hàng đầu của họ là sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, có tính giáo dục cao và giá cả hợp lý.

Nhiều ưu đãi cho bé

Nắm bắt nhu cầu mua quà tặng cho bé và cũng là kích cầu, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ chơi, siêu thị đang triển khai các chương trình khuyến mãi khi mua quà tặng Tết Thiếu nhi cho bé như giảm giá, gói quà miễn phí, đồng giá giao hàng tận nhà hoặc miễn phí, tặng kèm quà khi mua đồ cho bé.

Cụ thể, hệ thống cửa hàng Tini store giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng đồ chơi, áp dụng đến hết ngày 31-5. Hệ thống siêu thị Co.opmart có “Đại tiệc sale cho bé”, kéo dài từ ngày 19-5 đến 1-6. Siêu thị sẽ giảm giá đồng loạt đến 30% hoặc tặng kèm sản phẩm cùng loại cho các mặt hàng tã, sữa tắm, đồ chơi; giảm giá 32% cho sữa tắm Dove, Enchanteur, bột giặt Tide, nước giặt Ariel, nước xả Downy, bột giặt Lix…

Ngoài ra, phụ huynh cũng có cơ hội mua sản phẩm giá siêu ưu đãi đến 50% với hóa đơn trên 300.000 đồng vào các ngày 20 đến 22-5 và 27 đến 29-5. Đặc biệt, siêu thị còn có chương trình “Mua càng nhiều - ưu đãi càng lớn” dành cho khách hàng mua sản phẩm thứ 2, 4, 6... cùng loại chỉ từ 0 đồng.

Ngoài ra, Co.opmart sẽ tặng khách hàng 1.226.000 đồng khi mua các sản phẩm vali nhựa, thời trang nam, hóa phẩm... trong chương trình “Giá sốc giảm tận gốc”, ưu đãi đến 40% khi mua sản phẩm mới nhóm hàng gia dụng cho góc bếp. Để tạo thuận tiện cũng như tiết kiệm cho khách hàng, Co.opmart sẽ “freeship” cho những đơn hàng có bán kính dưới 6km.

Theo giới kinh doanh, vào dịp Quốc tế Thiếu nhi, ông bà, cha mẹ nào cũng muốn mua tặng con, cháu những món quà mà trẻ yêu thích, không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà còn nhiều ý nghĩa tinh thần. Chính vì vậy, thông qua việc đa dạng sản phẩm quà tặng và chương trình khuyến mãi, các nhà bán lẻ mong muốn góp phần giúp phụ huynh lựa chọn quà cho con trẻ vừa an toàn vừa tiết kiệm nhất.

Tin cùng chuyên mục