Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài

Mặc dù các doanh nghiệp đã bán các sản phẩm vàng Thần Tài 2 - 3 ngày trước để tránh việc khách hàng đổ dồn vào ngày vía Thần Tài nhưng từ sáng sớm 21-2 (mùng 10 tháng Giêng), tại nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh vàng lớn tại TPHCM, khách vẫn đến rất đông để mua vàng cầu may. 
Khách mua vàng tại TPHCM ngày 21-2. Ảnh: GIA HÂN
Khách mua vàng tại TPHCM ngày 21-2. Ảnh: GIA HÂN

5 giờ sáng, tại tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh), khách ra vào tấp nập. Chủ tiệm vàng phải tăng cường đến 10 nhân viên canh giữ xe cho khách. Tại khu vực bán lẻ vàng miếng của Công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), từ sáng sớm khách đã đến xếp hàng bấm số chờ đến lượt mua vàng. Mặc dù vậy, công ty này cho biết vàng miếng SJC các loại 1, 2 và 5 chỉ đã hết hàng từ nhiều ngày trước, chỉ còn sản phẩm vàng thần tài, vàng nhẫn.   

Chị Minh Hà (quận 3) cho biết, hàng năm, đến ngày vía Thần Tài chị đều mua 1-2 chỉ vàng để lấy hên nên không quan trọng giá vàng tăng hay giảm vì số lượng mua không nhiều. Bên cạnh khách hàng mua vàng, cũng có không ít người tranh thủ bán vàng chốt lời. Anh Nghĩa Hữu (quận 1) cho biết: “Hiểu được quy luật giá vàng thường tăng trong ngày này nên tôi đã mua vàng trước đó 2 tuần và hôm nay tranh thủ chốt lời trong ngày vía Thần Tài”. 

Đại diện Công ty PNJ cho biết, lượng khách đến mua vàng tại cửa hàng PNJ Next trong ngày vía Thần Tài năm nay tăng gấp đôi năm ngoái. Ông Tô Thanh Hiệp, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ) cho biết, dù lượng khách đặt mua vàng online để nhận vào ngày vía Thần Tài khá nhiều nhưng số lượng khách hàng đến mua trực tiếp cũng tăng gấp 5 lần và doanh số bán vàng cũng tăng 20% so với năm trước. 

Tại Hà Nội, khá đông người dân đến các cửa hiệu vàng giao dịch trong ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, so với các năm trước, số lượng người mua năm nay có xu hướng giảm. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và diễn biến thất thường của giá vàng trong năm qua khiến người mua dè dặt hơn. 

Ngay từ sáng sớm 21-2, ở các phố như: Trần Nhân Tông, Hòa Mã, Phố Huế…, nhiều cửa hàng bán vàng bạc, đá quý đã mở cửa hoạt động. Các sản phẩm được quan tâm nhất là nhẫn vàng, tượng vàng Thần Tài; vàng miếng với các biểu tượng Phúc, Lộc, Tài, Trâu vàng, Thần Tài... Đa số khách hàng đến mua với số lượng nhỏ để cầu may trong năm mới và không quan tâm giá vàng tăng hay không.

Ngày vía Thần Tài năm nay, giá vàng có xu hướng giảm. Giá bán ra vàng miếng SJC phổ biến quanh mức 56,3-56,4 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua vào bán ra khoảng 700.000 đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn SJC 99,99 loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ khoảng 54,2-54,9 triệu đồng/lượng (mua - bán); vàng nữ trang 99,99% khoảng 54-54,7 triệu đồng/lượng. Trước đó, giá vàng trong nước đã giảm 3 phiên liên tiếp và chỉ tăng nhẹ trở lại vào chiều 19-2 do sát ngày vía Thần Tài. Trên thế giới, giá vàng vẫn tiếp tục duy trì ở vùng thấp nhất trong 7 tháng qua.

Cũng trong ngày vía Thần Tài, mãi lực các mặt hàng như cá lóc nướng, thịt heo quay… (đồ cúng Thần Tài) tăng mạnh so với ngày thường. Một số tiểu thương chuyên kinh doanh mặt hàng này tại quận Tân Phú, quận 10, quận 12 cho biết, khách đặt mua nhiều nên phải tăng thêm nhân viên phục vụ.

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài ảnh 1 Khách xếp hàng mua cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) trưa 21-2. Ảnh: GIA HÂN

Từ rạng sáng 21-2, các gian hàng cá lóc nướng dọc một số tuyến đường thuộc phường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) tấp nập người mua. Giá bán cá lóc nướng dao động 120.000 - 150.000 đồng/con, tùy kích cỡ. Các loại bông cúng như vạn thọ, cúc, đồng tiền có giá từ 30.000-50.000 đồng/bó.

Song song với bán hàng trực tiếp, nhiều tiểu thương cho biết, họ sẵn sàng nhận đơn hàng trực tuyến cho khách có thu phí giao hàng, dao động từ 30.000-50.000 đồng/chuyến tùy địa điểm, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục