Nhóm từ thiện đến tận nhà tặng gạo các cụ già neo đơn

Thay vì phát gạo tại các điểm công cộng, nhóm từ thiện Bình Sơn (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã phân chia nhau đến từng nhà các cụ già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn để tặng gạo, nước mắm, dầu ăn, nhằm hỗ trợ các cụ vượt qua thời điểm xảy ra dịch Covid-19.

Thay vì chọn phát quà tại các điểm công cộng, nhóm thiện nguyện đến tận nhà người già neo đơn để trao tặng những phần quà yêu thương. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Thay vì chọn phát quà tại các điểm công cộng, nhóm thiện nguyện đến tận nhà người già neo đơn để trao tặng những phần quà yêu thương. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Trong suốt nhiều tuần, nhóm từ thiện Bình Sơn đã trao tận nhà hơn 870 suất quà là gạo, nước mắm, dầu ăn và mì tôm cho các cụ già trên địa bàn huyện Bình Sơn với hơn 6 tấn gạo, các nhu yếu phẩm.

Cụ Phạm Thị Qua (79 tuổi, xã Bình Chương) bị gãy chân, sống một mình, cụ không thể đi mua đồ ăn nên hàng xóm, thân nhân thay nhau giúp đỡ cụ. Nhóm từ thiện Bình Sơn đã tặng gạo, nước mắm và dầu ăn cho cụ. Đây là một trong hàng trăm trường hợp được nhóm tặng tận nhà trong thời điểm dịch Covid-19.

Anh Lý Văn Thuận, nhóm từ thiện Bình Sơn chia sẻ: “Ban đầu, nhóm có dự định sẽ phát gạo tại các điểm công cộng để những người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận. Tuy nhiên, rất nhiều người khó khăn gặp vấn đề về đi lại, họ không thể đến được địa điểm. Nhóm đã phân chia để đi đến từng hộ qua sự giúp đỡ của chính quyền địa phương. Có nhiều trường hợp như cụ Qua, các cụ già neo đơn thường đi lại rất khó khăn và nhiều cụ không có tiền để mua gạo ăn mỗi ngày”.

Bà Châu Thị Sương (55 tuổi, xã Bình Chương) có con trai đã 30 tuổi nhưng chỉ cao gần 1,2m. Bà Sương lại đau khớp nhiều năm, chân đi khập khiễng nhưng vẫn phải đi bán ve chai bằng xe đạp.

Bà Sương chia sẻ: “Hồi còn nhỏ, con của tôi không đi được. Đến năm 10 tuổi, con vẫn chưa biết đứng, tôi đưa con đi chữa trị nhưng các bác sĩ bảo con bị yếu xương. Bây giờ, ruộng đất không có, chỉ có đi bán ve chai để mẹ con sống qua ngày”. Đây là hoàn cảnh mà nhóm từ thiện đã hỗ trợ trong suốt một năm nay. Thời gian này, nhóm cũng tặng thêm gạo và tiền mặt để bà Sương có thể vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhóm từ thiện đến tận nhà tặng gạo các cụ già neo đơn ảnh 1 Đã 30 tuổi nhưng con trai (thứ 2 bên phải sang) chỉ cao khoảng 1,2m và bà Sương làm nghề bán ve chai để lo bữa cơm qua ngày cho hai mẹ con. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Thay vì chọn phát quà tại các điểm công cộng, rất nhiều đoàn xã thanh niên như Đoàn xã Bình Dương (xã Bình Dương, huyện Bình Sơn) cũng đã chia thành nhiều nhóm nhỏ trao tận tay 130 suất quà, 200 khẩu trang vải và 300 khẩu trang y tế đến tận tay các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đoàn xã Đức Tân (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) cùng Câu lạc bộ Ước mơ xanh cũng tặng gạo, mắm, mì tôm, đường cùng khẩu trang cho những hoàn cảnh khó khăn đủ trang trải trong sinh hoạt hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục