Nhóm trộm đột nhập một công ty ở TPHCM, cuỗm 8,5 tỷ đồng

Qua điều tra truy xét, công an đã bắt giữ nhóm đối tượng thực hiện vụ trộm 8,5 tỷ đồng ở Công ty cân Nhơn Hoà.

Ngày 6-5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp với Công an quận Thủ Đức, Công an tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Lý Thái Huy (SN 1997, ngụ tỉnh Quãng Ngãi, là đối tượng cầm đầu), Lâm Nhật Vũ (SN 2000, ngụ tỉnh Quãng Ngãi) và Nguyễn Tương Tú (19 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An, trú tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhóm trộm đột nhập một công ty ở TPHCM, cuỗm 8,5 tỷ đồng ảnh 1 Đối tượng Huy thực nghiệm hiện trường
Theo điều tra, khoảng 5 giờ 30 ngày 20-9-2017, nhân viên bảo vệ của Công ty cân Nhơn Hòa, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM phát hiện phòng kế toán thủ quỹ của công ty bị mở cửa nên báo cho lãnh đạo công ty.

Khi nhân viên cùng với lãnh đạo công ty đến kiểm tra thì phát hiện nhiều tài sản trong phòng kế toán thủ quỹ bị lục tung. Hơn 8,5 tỷ đồng trong két sắt tại phòng đã biến mất.

Nhóm trộm đột nhập một công ty ở TPHCM, cuỗm 8,5 tỷ đồng ảnh 2 Công ty cân Nhơn Hoà nơi xảy ra vụ việc

Giám đốc công ty cho biết, trong két sắt có khoảng 8,5 tỷ đồng, trong đó 3,5 tỷ đồng công ty mới nhận từ ngân hàng chiều ngày 19-9-2017 để trả lương cho công nhân.

Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất hình ảnh camera an ninh của công ty để phục vụ việc điều tra.

Bước đầu, qua trích xuất camera an ninh, công an phát hiện khoảng 2 giờ 10 sáng 20-9, có một nhóm thanh niên (4 người) đi từ cửa chính đến cầu thang dưới đất lên trên lầu. Nhóm này đã đi vào phòng phòng kế toán, cạy cửa đột nhập vào bên trong, lục lấy tài sản. Đến khoảng 4 giờ sáng 20-9, nhóm này mang túi xách từ phòng kế toán đi ra ngoài tẩu thoát.

Nhóm trộm đột nhập một công ty ở TPHCM, cuỗm 8,5 tỷ đồng ảnh 3 Đối tượng Nguyễn Tương Tú tại cơ quan điều tra
Qua hơn 1 năm điều tra, công an xác định được Tú là 1 trong số đối tượng gây án nên truy xét và bắt giữ khi đang lẩn trốn ở phường Yên Thế, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Từ lời khai, công an bắt giữ thêm Huy và Vũ tại tỉnh Quảng Ngãi.
Tại cơ quan nhóm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhóm này cũng cho biết, Huy là người cầm đầu cầm đầu nhóm gồm 4 đối tượng: Vũ, Tú và Nguyễn Văn Tiên (đã chết).
Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục