Nhóm nhạc Thế hệ mới: Sẵn sàng cho hành trình dài

6 thành viên nhóm nhạc Thế hệ mới bước ra từ cuộc thi Vote For Five được giới thiệu hầu hết là các nghệ sĩ gen Z (sinh năm 1996 trở về sau), có tài năng, thực lực.

Alex Dương tên thật Dương Quốc Anh, 26 tuổi, sở hữu chất giọng đầm ấm, cảm xúc. Trước khi ghi tên mình tại show Vote For Five chọn ra nhóm nhạc trẻ mang tên Thế hệ mới, Alex Dương đạt Top 5 The Voice năm 2018. Gusty tên thật là Nguyễn Võ Thành Phong, 24 tuổi, gây ấn tượng với cá tính riêng biệt, khả năng sáng tác và rap melody thú vị. Còn Jayden - Nguyễn Quang Hiếu, 23 tuổi, là Á quân The Voice 2019. Cường Bạch, 22 tuổi, từng là thực tập sinh tiềm năng tại Hàn Quốc, có khả năng nhảy cuốn hút, là một trong những tân binh có gương mặt và phong thái chuẩn nghệ sĩ thần tượng. Jiroh - Đức Huy, 24 tuổi, gây ấn tượng với giọng ca đặc trưng, ngoại hình bắt mắt khi xuất hiện trên sân khấu. Jbin - Trương Duy Thiện, 24 tuổi, từng được biết đến là thành viên nhóm nhạc Zero9 trong vai trò người nhảy chính và rapper của nhóm. 

Nhóm nhạc Thế hệ mới: Sẵn sàng cho hành trình dài ảnh 1 Nhóm Thế hệ mới
“Hồ sơ” của 6 thành viên nhóm nhạc Thế hệ mới bước ra từ cuộc thi Vote For Five được giới thiệu hầu hết là các nghệ sĩ gen Z (sinh năm 1996 trở về sau), có tài năng, thực lực. Là show đầu tiên tổ chức tại Việt Nam trao 100% quyền quyết định cho khán giả tìm ra nhóm nhạc thần tượng nam (boyband) cho thị trường nhạc Việt, Vote For Five nỗ lực chọn các thành viên nhóm nhạc theo đánh giá và bình chọn của khán giả. Alex Dương, đại diện nhóm nhạc Thế hệ mới, cho biết, hiện các thành viên đang nỗ lực tập luyện, cùng nâng đỡ, phối hợp nhịp nhàng để tạo những tiết mục chỉn chu trên sân khấu. 

V-pop từng là vùng đất màu mỡ cho mô hình nhóm nhạc phát triển và có những thời điểm mô hình này không còn được ưa chuộng. Tình trạng “sớm nở tối tàn”, hợp - tan đã trở nên quen thuộc. Thời gian qua, thị trường nhạc Việt chứng kiến sự đổ bộ trở lại với màu sắc tươi mới của các nhóm nhạc thế hệ gen Z. Đã có những Ngọt, Cá Hồi Hoang, Chillies, Da Lab, The Cassette… mang màu sắc thanh xuân tuổi trẻ nhiều khát vọng, mộng mơ. Họ được người hâm mộ đón nhận và ghi danh ở một số giải thưởng âm nhạc lớn như Cống hiến, Mai Vàng, WeChoice... 

Thị trường nhạc Việt ngày càng phát triển, các nhóm nhạc đông thành viên xuất hiện nhiều thì độ nhận diện họ ngày càng thử thách hơn. Điều các nhóm nhạc hiện nay thiếu là những bản hit để bật lên và sự mở lòng đón nhận của khán giả. Đại diện nhóm nhạc Thế hệ mới chia sẻ, nhóm chú trọng chuyên môn trước tiên để đi đường dài dù để được khán giả đón nhận trong thời buổi này là bài toán không hề dễ. 

“Ngoài vấn đề chuyên môn âm nhạc, nhóm còn tìm hiểu kỹ thị trường, thị hiếu khán giả. Trước sự bão hòa của thị trường và sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, điều nhóm cần làm là chọn hướng đi phù hợp, có sự khác biệt và tạo ra những sản phẩm chất lượng. Chúng tôi đang dần trưởng thành và đã sẵn sàng cho hành trình dài phía trước”, đại diện nhóm bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục