Nhóm người nước ngoài trộm hơn 1 tỷ đồng định trốn sang Campuchia

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bắt khẩn cấp nhóm người Mông Cổ, sau khi nhóm này gây ra vụ trộm hơn 1 tỷ đồng của du khách người Thụy Điển tại Hà Nội.

 

Ngày 11-6, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa triệt phá ổ nhóm trộm cắp tài sản người nước ngoài hoạt động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. 
Theo tài liệu, khoảng 12 giờ 50 ngày 3-6, một cặp vợ chồng người Thụy Điển đi ăn phở tại số 10 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, người chồng đem theo ví để trong balo và treo phía sau lưng ghế khi ngồi ăn.
Nhóm người nước ngoài trộm hơn 1 tỷ đồng định trốn sang Campuchia ảnh 1 Nhóm đối tượng bị công an tạm giữ
Lúc này, 4 đối tượng đeo khẩu trang vào ngồi bàn bên cạnh nhưng không gọi đồ ăn. Ít phút sau, cả 4 rời đi. Cặp đôi người Thụy Điển sau khi ăn xong sang quán cà phê uống nước.
Khi về khách sạn và tới chiều cùng ngày, người chồng mới biết thẻ tín dụng bị rút hơn 1 tỷ đồng (sau khi kiểm tra điện thoại). Đồng thời ví tiền, thẻ ATM liên quan trong balo cũng bị đánh cắp. 
Hai vợ chồng đến Công an phường Hàng Trống trình báo. Tiếp nhận đơn trình báo, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội); Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP Hà Nội); Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục An ninh cửa khẩu (Bộ tư lệnh Biên phòng) tổ chức điều tra truy xét.
Quá trình điều tra, Công an phường Hàng Trống phát hiện ngày 30-5, một nhóm đối tượng người Mông Cổ đi xe máy xuất hiện trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn đã ghi nhận, thu thập đặc điểm nhận dạng.
Quá trình rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm xác định, ổ nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên chính là nhóm người Mông Cổ mà Công an phường Hàng Trống đã ghi nhận trước đó.
Tiến hành kiểm tra hành chính 2 địa điểm mà nhóm người Mông Cổ đăng ký, tuy nhiên, nhóm này đã rời đi. Công an quận Hoàn Kiếm đã đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Cục An ninh cửa khẩu phối hợp rà soát các đối tượng người Mông Cổ khi chúng làm thủ tục xuất cảnh.
Chiều 4-6, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng người Mông Cổ khi vừa xuất hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, đối tượng rất lì lợm, không chịu khai nhận hành vi phạm tội.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định, đồng bọn của đối tượng trên đang trên di chuyển vào TPHCM với mục đích sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).
Các mũi trinh sát sau đó vào Tây Ninh. Cùng với đó, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Cục cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Tây Ninh để nắm di biến động của tội phạm.
Rạng sáng ngày 5-6, nhóm 7 đối tượng bị bắt tại khách sạn ở huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, sau đó bàn giao cho Công an TP Hà Nội.
Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận, sang Việt Nam với mục đích trà trộn vào khách du lịch để trộm cắp tài sản.
Các đối tượng khai, sau khi lấy được thẻ tín dụng của vợ chồng du khách Thụy Điển, nhóm này quẹt thẻ, mua vàng và trang sức sau đó bán lấy tiền được hơn 21.000 USD và chia nhau.
Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp ổ nhóm đối tượng người Mông Cổ, để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục