Nhóm học sinh đột nhập trường học tại Quảng Nam đập phá tài sản

Chiều 29-10, ông Phạm Đức Công, Chủ tịch UBND phường Điện Nam Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một nhóm học sinh đột nhập trường tiểu học để đập phá tài sản.

Theo đó, Công an phường Điện Nam Bắc đang xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ đập phá đồ đạc này để báo cáo sự việc với Công an thị xã Điện Bàn. Lãnh đạo phường đã cử cán bộ đến kiểm tra, phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ phá hoại tài sản này.

Hàng chục máy vi tính bị nhóm học sinh đập phá
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 28-10, nhóm thiếu niên đột nhập Trường tiểu học Phan Ngọc Nhân (phường Điện Nam Bắc) cạy phá cửa lớp học và các phòng chức năng rồi đập phá nhiều tài sản.
Đến 21 giờ 30 cùng ngày, bảo vệ nhà trường phát hiện sự việc liền đi can thiệp, xua đuổi người đập phá. Đồng thời, điện báo lãnh đạo nhà trường và các cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, ngay trong đêm chính quyền địa phương cùng Công an phường Điện Nam Bắc cùng đại diện các cơ quan chức năng đến hiện trường xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua xác định ban đầu đã xác định được nhóm thiếu niên gây ra vụ đập phá tài sản này là 3 học sinh lớp 8 và 1 học sinh lớp 6 của một trường THCS trên địa bàn. Phụ huynh của nhóm học sinh này cũng được mời lên làm việc.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn, thiệt hại tài sản của Trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân rất lớn với hàng chục máy vi tính, 4 camera, 5 tivi, quạt điện, nhiều đồ dùng, thiết bị dạy và học của giáo viên và học sinh. Khi vào trường, nhóm học sinh đập phá camera trước, hủy camera ở phòng bảo vệ. Ước thiệt hại ban đầu hàng trăm triệu đồng.

“Do các em này độ tuổi còn nhỏ mức độ hiểu biết của các em về hành vi trên còn hạn chế. Giờ chúng tôi sẽ giám định thiệt hại tài sản để dựa vào đó để có hướng xử lý. Theo báo cáo của Công an phường Điện Nam Bắc thì nguyên nhân ban đầu xác định là do các em này quậy phá chứ không có động cơ nào khác”, lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục