Nhóm “hiệp sĩ” cưỡng đoạt tiền của người đi đường ở TPHCM

Bằng nghiệp vụ, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã bắt giữ được nhóm thanh niên tự xưng là "hiệp sĩ" cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Ngày 22-7, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý Lê Tấn Phát (sinh năm 2000), Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1990) cùng ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Hồ Văn Tuấn Anh (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Long An), Nguyễn Hoàng Lân (sinh năm 2003, ngụ quận 12), Lâm Chiến Thắng (sinh năm 2000, ngụ TP Thủ Đức), Lương Văn Tuyên (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Lâm Đồng) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nhóm “hiệp sĩ” cưỡng đoạt tiền của người đi đường ở TPHCM ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, Công an TP Thủ Đức nhận tin báo về việc bị một nhóm “hiệp sĩ” chặn đường người dân vi phạm giao thông. Sau đó, nhóm này yêu cầu người dân đưa kiểm tra giấy tờ và yêu cầu đưa tiền để được tiếp tục di chuyển.

Công an đã vào cuộc xác minh điều tra truy xét. Qua đó, công an xác định các đối tượng này thành lập hội, nhóm “hiệp sĩ” trên mạng xã hội để bắt cướp giật. Nhóm “hiệp sĩ” hoạt động từ tối đến rạng sáng ngày hôm sau.

Theo đó, nhóm “hiệp sĩ” sẽ di chuyển bằng xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường. Khi phát hiện người dân không đội nón bảo hiểm hay nghi vấn thì nhóm áp sát chặn xe. Tiếp đó, nhóm vờ kiểm tra giấy tờ và yêu cầu đưa tiền.

Sau thời gian theo dõi, công an đã bắt bắt quả tang một số người đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân. Hiện Công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục