Nhóm đối tượng mang bom xăng, hung khí gây rối nhà dân

Vì mâu thuẫn nhóm thanh thiếu niên mang bom xăng, kiếm, mã tấu, dao phóng lợn… tìm tới nhà anh V.. Sau đó, nhóm ném bom xăng, dùng hung khí chém nhà dân khiến nhiều người hoảng sợ.

Ngày 16-10, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết, đơn vị đang lấy lời khai của Phạm Dương Đức Tài (sinh năm 1998, ngụ quận 12), Trần Hữu Thái (sinh năm 1997, ngụ huyện Hóc Môn) cùng hơn 10 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Nhóm đối tượng mang bom xăng, hung khí gây rối nhà dân ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo đó, tối ngày 1-10, Thái và Tài đến nhà P.T.H. (sinh năm 2005, ngụ huyện Hóc Môn) thì phát sinh mâu thuẫn với nhóm anh V. đang ngồi nhậu trong xóm của H.

Đến tối ngày 3-10, khi cùng ăn uống tại nhà Thái và Tài đã kể lại cho những người khác trong nhóm nghe về vụ việc, nên nhóm bàn nhau mang theo bom xăng, hung khí tìm anh V. trả thù. Khi đi đến đầu hẻm nhà anh V. nhóm cầm hung khí kéo vào trong.

Một thành viên trong nhóm dùng viên pháo ném vào trong nhưng không nổ; tiếp đến một thành viên khác dùng bom xăng ném vào trước cửa nhà nhưng không cháy. Sau đó, các nghi phạm dùng hung khí đập vào cửa nhà và 2 xe gắn máy dựng phía trước rồi bỏ đi. 
Nhóm đối tượng mang bom xăng, hung khí gây rối nhà dân ảnh 2 Tang vật thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công an huyện Hóc Môn đã điều các trinh sát tinh nhuệ nhanh chóng vào cuộc, xác minh. Dù nơi xảy ra vụ việc ít người qua lại, camera an ninh khá mờ, việc truy xét khó khăn, nhưng sau vài ngày, các trinh sát đã lần ra, bắt giữ các đối tượng tham gia.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Nam, Trưởng Công an huyện Hóc Môn cho biết, phần lớn đối tượng còn trẻ, nhận thức chưa đầy đủ và nhiều người chủ yếu tiếp nhận thông tin xấu như xem phim hành động xã hội đen, các clip chứa nội dung các băng nhóm giang hồ đánh xử nhau tranh giành địa bàn…

Do đó, các đối tượng này rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng dùng hung khí nguy hiểm tham gia đánh nhau và không nghĩ đến hậu quả.
"Các gia đình có con em cần quan tâm, giám sát con em mình chặt chẽ hơn để sớm phát hiện hành vi tiêu cực”, Thượng tá Nguyễn Ngọc Nam khuyến cáo và khẳng định, thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tăng cường tuần tra, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm sở hữu, tội phạm đường phố, nơi công cộng... Mục tiêu của công an huyện là không để hình thành các băng nhóm tội phạm trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục