Nhóm bạn nhỏ góp tiền mua khẩu trang vải phát cho người đi đường

Từ ngày 26-3 đến nay, ở ngã 3 Trường Chinh - Cộng Hòa (quận Tân Phú, TPHCM) có một nhóm em nhỏ đứng phát khẩu trang vải miễn phí cho người đi đường mỗi buổi chiều. 
Nhóm học sinh phát khẩu trang vải miễn phí cho người đi đường
Nhóm học sinh phát khẩu trang vải miễn phí cho người đi đường

Nhóm gồm khoảng 5 - 6 em nhỏ, từ 7 đến 12 tuổi, trên tay cầm những chiếc khẩu trang vải được đóng gói cẩn thận. Mỗi khi đèn đỏ dừng lại, các em chủ động mang khẩu trang ra phát miễn phí cho những người tham gia giao thông.

Em Trần Thế Tân, 12 tuổi, lớp 7/2 Trường THCS Võ Văn Tần (Tân Phú) cho biết, do dịch bệnh nên em và các bạn được nghỉ học ở nhà, hàng ngày thấy nhiều người đi ngoài đường nắng nóng nhưng vẫn không đeo khẩu trang. Em nghe bố mẹ nói như vậy là không tốt, có thể dễ bị lây bệnh, nên nảy ra ý tưởng và bàn với các bạn góp tiền để mua khẩu trang tặng mọi người.

Em Trần Thị Việt Trinh cho biết, đây là lần đầu tiên mình đi phát khẩu trang, lúc đầu cũng thấy ngại và sợ nhưng sau một thời gian ngắn em đã quen. “Tiền mua khẩu trang là tiền lì xì của tụi con và tụi con xin thêm tiền từ bố mẹ. Khi phát khẩu trang thấy mọi người nhận, con rất vui”, em Trinh cho hay.

Được biết, đến nay các em đã phát được khoảng 8.000 chiếc khẩu trang vải, với số tiền mua gần 40 triệu đồng.

Nhóm bạn nhỏ góp tiền mua khẩu trang vải phát cho người đi đường ảnh 1 Các em phát khẩu trang vải miễn phí cho người đi đường khi đang dừng đèn đỏ
Anh Trần Thế Thăng (ở phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) là phụ huynh em Trần Thế Tân cho biết, khi nghe con đưa ra ý tưởng phát khẩu trang miễn phí, anh đã ủng hộ ngay vì đó là hành động ý nghĩa, cũng là cơ hội để các con đóng góp một phần công sức phòng chống dịch bệnh. Anh cũng hy vọng hành động nhỏ này sẽ lan tỏa đến cộng đồng về ý thức phòng chống dịch, đó là mỗi khi ra đường phải đeo khẩu trang.

Tin cùng chuyên mục