Nhồi nhét 15 người trong xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch

15 người, có cả trẻ em đã bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện khi đang ở trong xe tải đông lạnh, vượt chốt kiểm dịch để về quê.
Ngày 13-9, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Hàm Tân, thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo vụ việc tài xế nhồi nhét 15 người trong xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch.
Theo đó, khoảng 22 giờ khuya ngày 12-9, Tổ kiểm soát của Trạm CSGT Hàm Tân (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 1A, phát hiện một xe tải có nhiều biểu hiện nghi vấn đang đậu trong khu vực sân của một quán cơm, nên tổ chức kiểm tra.
Nhồi nhét 15 người trong xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch ảnh 1 CSGT phát hiện xe tải đông lạnh có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra
Qua kiểm tra, ngành chức năng xác định, xe tải trên là loại xe đông lạnh, biển kiểm soát 51D-382.14; tài xế điều khiển tên Lê Văn Tuấn (SN 1982, ngụ thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).
Tiếp tục yêu cầu tài xế Tuấn mở thùng xe đông lạnh, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 15 người, trong đó có một trẻ em.
Ngay khi phát hiện vụ việc, tổ tuần tra lập tức áp tải xe tải cùng tài xế và những người trên xe về chốt kiểm soát dịch Covid-19 thuộc huyện Hàm Tân để làm rõ vụ việc.
Nhồi nhét 15 người trong xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch ảnh 2 15 người được nhồi nhét trong thùng xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch
Tại buổi làm việc, tất cả 15 người trên xe tải đông lạnh đều xuất trình được giấy xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính và còn hiệu lực.
Qua đấu tranh ban đầu, tài xế Tuấn thừa nhận mình nhận chở 15 người khách trên từ một xe ô tô khác (không nhớ biển số xe) để đưa qua chốt kiểm soát dịch với mức giá 700 ngàn đồng/người.
Lực lượng chức năng nhận định, sẽ còn có ô tô khác đang đợi xe tải đông lạnh để chờ đón người nên đã nhanh chóng truy tìm.
Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận tiếp tục phát hiện một xe ô tô, biển kiểm soát 61A-310.27 đang đậu trong khu vực cây xăng số 18 (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra.
Nhồi nhét 15 người trong xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch ảnh 3 Làm việc với các tài xế liên quan trong vụ đưa người qua chốt kiểm dịch
Qua làm việc, tài xế xe ô tô này tên Ngọ Văn Vũ (SN 1984, ngụ tỉnh Thanh Hóa) đang chờ để đón người từ chiếc xe tải đông lạnh.
Tiếp tục đấu trang, tài xế Vũ khai là còn một chiếc xe ô tô nữa cũng đang đứng chờ để đón người qua chốt như mình.
Đến 23 giờ cùng ngày, Tổ tuần tra kiểm soát tiếp tục phát hiện một xe ô tô khác, biển kiểm soát 75A-170.78, do tài xế Nguyễn Ngọc Hùng (ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển, đang đậu trước bãi của cây xăng Hoàng Yến (huyện Hàm Tân). Tài xế Hùng cùng phương tiện sau đó đã bị lực lượng chức năng đưa về chốt kiểm soát để điều tra, làm rõ.
Tại chốt kiểm soát, tài xế Vũ và Hùng thừa nhận họ nhận chở 15 khách từ tỉnh Đồng Nai về các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị.
Nhồi nhét 15 người trong xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch ảnh 4 Tài xế xe tải đông lạnh làm việc với cơ quan chức năng
Khi đến khu vực bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), 2 tại xế này đã móc nối với tài xế Tuấn tìm cách chở 15 người vượt qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận. Sau khi qua khỏi chốt kiểm soát dịch, Vũ và Hùng sẽ tiếp tục dùng xe đưa 15 người này về quê.
Tuy nhiên, vụ việc đã bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Hiện Trạm CSGT Hàm Tân đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân phối hợp cùng xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân, phương thức hoạt động để lợi dụng chở người qua chốt của các đối tượng trên.

Đồng thời, Trạm CSGT Hàm Tân cũng đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt và yêu cầu cả ba lái xe đưa người quay về tỉnh Đồng Nai.

Tin cùng chuyên mục