Nhịp mưu sinh dần trở lại nơi làng biển

Những ngày này, khi người người ở nhiều nơi đổ về biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Thanh, Hải Hòa, Tiên Trang,… (tỉnh Thanh Hóa) để nghỉ lễ thì cũng là thời điểm ngư dân bắt đầu vào vụ đánh bắt mùa hè.

Theo ghi nhận, sau thời gian có phần im ắng do dịch Covid-19 và thực hiện việc giãn cách xã hội, đến nay không khí nhộn nhịp tại các làng biển đang dần trở lại.

Tại các bãi biển như phường Quảng Vinh, xã Quảng Đại, Quảng Hùng (TP Sầm Sơn); Quảng Hải, Quảng Nham, Quảng Thái (huyện Quảng Xương),… các làng biển nhộn nhịp từ sáng sớm cho tới chiều.

Ngư dân vùng biển Sầm Sơn, Quảng Xương có nghề truyền thống đánh bắt bằng bè mảng. Mỗi lần ra khơi thông thường là 2 người/ 1 bè mảng. Vùng đánh bắt cách bờ khoảng trên dưới 10 hải lý.

Khoảng 2-3 giờ sáng ngư dân bắt đầu ra khơi, tầm 7-8 giờ sáng bắt đầu về và đông nhất khoảng 9-10 giờ. Mùa này, ngư dân đang ra khơi đánh bắt moi (tép biển), ghẹ, sứa, tôm, mực,… nhưng nhiều nhất vẫn là cá trích, cá ve. Mỗi bè mảng vào bờ, ít nhất cũng được 1-2 tạ cá trích, còn bình thường từ 4-6 tạ.

Hiện tại, giá cá trích được thương lái mua ngay tại bãi biển thấp nhất 15.000 đồng/1kg và cao nhất lên đến 25.000 đồng/1kg, tùy thời điểm bè mảng vào nhiều hay ít.

Nhịp mưu sinh dần trở lại nơi làng biển ảnh 1 Ngư dân thu hoạch cá trích
Hải sản đánh bắt được ngoài việc thương lái thu mua đưa đi bán các nơi và xuất khẩu, ngư dân còn giữ lại để làm mắm ruốc (với tép biển), nước mắm (cá trích), hoặc phơi khô…

Tin cùng chuyên mục