Nhiều ý nghĩa thiết thực từ chương trình “Cùng toàn dân phòng cháy nổ”

Được sự đồng hành, hỗ trợ của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), chương trình “Cùng toàn dân phòng cháy nổ” (phát sóng trên kênh VTC14, lúc 20 giờ 50 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần) đã mang lại cho người dân những thông tin kịp thời, chính xác về tình hình cháy nổ trên cả nước.
Nhiều ý nghĩa thiết thực từ chương trình “Cùng toàn dân phòng cháy nổ”

Thực tế cho thấy, không ít người dân vẫn còn chủ quan, lơ là với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), chưa thực sự coi đây là một công việc phải được thực hiện hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi. Cùng với đó, sự lúng túng trong cách xử lý các tình huống cháy nổ cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ cháy lớn trong thời gian gần đây, gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản.

Nhiều ý nghĩa thiết thực từ chương trình “Cùng toàn dân phòng cháy nổ” ảnh 1
Bên cạnh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng trên cả nước nhằm đảm bảo công tác chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao thì việc người dân có ý thức và liên tục trang bị thêm kiến thức phòng cháy, chữa cháy cũng rất cần thiết trong việc hạn chế và giảm thiểu những tổn thất khi có cháy nổ xảy ra. 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức cho người dân, đội ngũ sản xuất Chương trình “Cùng toàn dân phòng cháy nổ” đã thường xuyên phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ thuộc Bộ Công An và lực lượng cảnh sát địa phương tiến hành thực hiện quay hình, phát sóng các nội dung về kỹ năng, hướng dẫn thao tác, sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy đến với khán giả truyền hình. Thông qua chương trình, ekip sản xuất mong muốn sẽ đồng hành cùng toàn thể xã hội trong việc hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ trên cả nước, góp phần ổn định trật tự xã hội và phát triển kinh tế đất nước.

Tin cùng chuyên mục