Nhiều ưu đãi kích cầu tiêu dùng mùa hè

Hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho người tiêu dùng đang được triển khai ở nhiều địa phương trên cả nước. 
Người dân tham quan, tìm hiểu các sản phẩm bày bán tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2020. Ảnh: KIM ANH
Người dân tham quan, tìm hiểu các sản phẩm bày bán tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2020. Ảnh: KIM ANH

Một số sàn thương mại điện tử cũng không ngoại lệ khi đang tích cực chạy đua trợ giá cho khách hàng, giúp phục hồi nền kinh tế thời điểm hậu Covid-19. Phần lớn tạo điểm nhấn bằng những sản phẩm dành cho mùa hè (trái cây tươi, vé đi bơi, tour du lịch hè…). Chẳng hạn, tại sàn thương mại điện tử Tiki, triển khai tổ chức ngày hội sách, thúc đẩy văn hóa đọc cho độc giả, nhất là trẻ em, tặng 5.000 coupon giảm giá khi mua các sản phẩm sách thiếu nhi do Tiki Trading phân phối. Khách mua hàng cũng có thể nhận được ưu đãi vận chuyển hàng miễn phí. Shopee Việt Nam, Lazada… có các chương trình trợ giá cụ thể cho người mua, gồm giảm giá, tặng voucher, bán hàng đồng giá các loại. Điểm nhấn ưu đãi tập trung vào nhóm khách hàng trẻ em, người lớn tuổi, gia đình trẻ. 

Năm nay, Sở Du lịch, Sở Công thương TPHCM đã có sự liên kết chặt chẽ hơn trong việc kích cầu tiêu dùng, khuyến khích mua sắm trong dân, qua các chương trình khuyến mãi tại các siêu thị Co.opmart, BigC, cửa hàng tiện lợi Vinmart… Theo lãnh đạo Sở Công thương TPHCM, các chương trình hợp tác giữa ngành công thương và du lịch TP góp phần tích cực hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, giải phóng lượng hàng tồn kho. Hy vọng từ nay đến cuối năm 2020, ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp này phục hồi tốt hơn so với hiện tại. 

Tin cùng chuyên mục