Trong đó, tại Hà Nội, hiện mới chỉ có 4 tỉnh đồng ý nối lại vận tải khách liên tỉnh. Từ ngày 13-10 đến nay mới có gần 100 chuyến xe, vận chuyển khoảng 3.500 hành khách. Tại Hải Dương hiện có 8 tỉnh, thành phố đồng ý nối lại vận tải khách và 23 phương tiện hoạt động. Tỉnh Hải Dương cũng đề xuất chỉ mở lại vận tải khách từ các tỉnh miền Trung trở ra, các tỉnh phía Nam vẫn tạm dừng…
Như vậy, đến thời điểm này, nhiều tuyến vận tải liên tỉnh vẫn chưa thể hoạt động do không nhận được sự đồng thuận của tỉnh đối lưu. Nhiều doanh nghiệp vận tải kiến nghị, Bộ GTVT xem xét, đối với những địa phương có dịch cấp độ 1, 2 đã trở lại hoạt động bình thường thì không cần có sự thống nhất, các sở GTVT có thể tự quyết định mở lại vận tải khách và thông báo cho sở đầu tuyến.
* Ngày 25-10, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam dừng yêu cầu hành khách đi máy bay và tàu hỏa kê khai bản cam kết phòng chống dịch Covid-19.
Bộ GTVT yêu cầu hành khách tiếp tục thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại ứng dụng PC-Covid (mục khai báo di chuyển nội địa) và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng lây nhiễm dịch bệnh khác theo hướng dẫn của Bộ GTVT và Bộ Y tế.
Tin cùng chuyên mục

Nhiều người suýt lỡ chuyến bay vì kẹt xe kéo dài trên đại lộ Phạm Văn Đồng hướng về sân bay Tân Sơn Nhất

Bạc Liêu khánh thành tuyến đường có vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng

TPHCM: Hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đại lộ Phạm Văn Đồng

Cụ thể hóa trách nhiệm “đầu mối” của TPHCM trong dự án đường vành đai 3

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Đường dây nóng hỗ trợ chủ phương tiện đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 1-6

Cuối tháng 7-2022, VEC phải hoàn thành lắp đặt hệ thống ETC tại các dự án đang quản lý

Đề xuất xây tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Nhiều nhà dân ở Đà Lạt bị ngập sau trận mưa lớn
