Nhiều trường học ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Trị, Hà Tĩnh khai giảng năm học mới

Ngày 9-9, nhiều trường học trên địa bàn Quảng Trị, Hà Tĩnh tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Do ảnh hưởng của mưa lũ nên các trường học trên địa bàn hai tỉnh này không thể tổ chức khai giảng ngày 5-9 như các trường trong cả nước.

Sáng ngày 9-9, 170 trường học tại các địa phương ở tỉnh Quảng Trị như huyện Hướng Hóa, huyện Đakrông, huyện Cam Lộ... với khoảng 60.000 học sinh các cấp học tham gia lễ khai giảng. Lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng.

Quang cảnh học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, TP Đông Hà, Quảng Trị khai giảng sáng 9-9
Trước đó, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong điều kiện thời tiết có nhiều bất lợi, nhiều địa phương bị lũ lụt và chia cắt, có 170 trên 404 trường học trên địa bàn toàn tỉnh sẽ hoãn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 trong ngày 5-9.
Hướng Hóa và Đakrông là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, huyện Hướng Hóa có 27 trên 60 trường học đã hoãn lễ khai giảng năm học mới vì phải khắc phục hậu quả mưa lũ.
Nhiều trường học ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Trị, Hà Tĩnh khai giảng năm học mới ảnh 2 Buổi lễ khai giảng ngắn gọn nhưng vui tươi đầm ấm sau ngày lũ qua
Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết: “Do mưa lũ nên hôm nay gần 170 trường trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đối với 4 huyện ở vùng lũ và một số địa phương khác chưa tổ chức khai giảng được. Các trường đã chuẩn bị chu đáo, khắc phục khó khăn sau mưa lũ sẵn sàng bước vào năm học mới 2019- 2020”.
* Cũng trong sáng ngày 9-9, hàng trăm trường học các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh (các trường này do bị ảnh hưởng mưa lũ vừa qua khiến trường học, đường sá đi lại bị ngập sâu, gây chia cắt nhiều ngày...) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Chương trình lễ khai giảng năm nay tuy được tổ chức ngắn gọn, lồng ghép vào giờ chào cờ đầu tuần, nhưng nhìn chung đều diễn ra nghiêm túc, trong không khí hứng khởi, đầy đủ đúng các nghi thức như đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát quốc ca, các tiết mục văn nghệ; đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi chúc mừng ngành giáo dục - đào tạo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020; đồng thời trao tặng quà cho các em học sinh, triển khai nhiệm vụ năm học mới và phát động các phong trào thi đua…

Nhiều trường học ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Trị, Hà Tĩnh khai giảng năm học mới ảnh 3 Chương trình lễ khai giảng năm nay tuy được tổ chức ngắn gọn, lồng ghép vào giờ chào cờ đầu tuần nhưng nhìn chung đều diễn ra nghiêm túc, trong không khí hứng khởi, đầy đủ đúng các nghi thức

Chiều ngày 9-9, trao đổi với PV Báo SGGPO qua điện thoại, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, tính đến sáng cùng ngày vẫn còn 3 trường học (đều ở huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) là chưa thể tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020, gồm: Trường Mầm non Điền Mỹ, Trường Mầm non Hương Thủy và Trường Mầm non Hà Linh, do nước lũ chưa rút hết, một số tuyến đường đến trường còn bị ngập nước hoặc chưa hoàn thành việc vệ sinh trường lớp…

Đối với các trường học khai giảng muộn do ảnh hưởng bởi mưa lũ, việc dạy và học bù sẽ được các trường chủ động bố trí trong thời gian hợp lý để đảm bảo khung thời gian, kế hoạch của năm học.

Nhiều trường học ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Trị, Hà Tĩnh khai giảng năm học mới ảnh 4 Các em học sinh ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh dự lễ khai giảng năm học mới
 

Trước đó, sáng ngày 5-9, hòa chung không khí ngày hội tựu trường, hơn 400 trường học từ mầm non đến phổ thông các vùng đồng bằng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn mưa lũ, tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Tin cùng chuyên mục