Nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe và khối ngành sư phạm, nhiều trường đại học (ĐH) trên cả nước bắt đầu công bố điểm sàn xét tuyển (điểm sàn) cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. 

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội điểm sàn từ 14,5-22 điểm (theo thang điểm 30), trong đó ngành chính trị học tổ hợp D01 (Toán - Văn - tiếng Anh) điểm sàn chỉ 14,5 điểm. 

Tại Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, điểm sàn xét tuyển cho tất cả các ngành hệ đại trà là 19. Các ngành chương trình chất lượng cao, liên kết quốc tế 2+2 có điểm sàn 18. Tại phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn tất cả các ngành là 17 điểm. Trong khi đó, điểm sàn xét tuyển tất cả các ngành, chương trình đào tạo tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM là 18 điểm. 

Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TPHCM có điểm sàn xét tuyển từ 14-16 điểm. Điểm sàn xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM dao động từ 16-18 điểm tùy ngành. 

Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) điểm sàn xét tuyển là 23 điểm cho tất cả các ngành và các tổ hợp xét tuyển. Học viện Cán bộ TPHCM điểm sàn các ngành là 16 điểm. 

Trường ĐH Cần Thơ điểm sàn từ 15-19 điểm. Nhà trường quy định điểm sàn được xác định theo từng mã ngành tuyển sinh, không phân biệt tổ hợp xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng.

Trường ĐH Thương mại điểm sàn từ 20 điểm trở lên (theo tổ hợp môn xét tuyển) và với phương thức kết hợp (có sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT) thì tổng điểm 2 bài thi/môn thi (gồm môn Toán và môn còn lại trong tổ hợp đăng ký xét tuyển, không bao gồm môn ngoại ngữ) phải đạt từ 13 điểm trở lên. 

Trường ĐH Quang Trung (Bình Định) điểm sàn từ 15-19 điểm tùy từng ngành. Trường ĐH Công nghiệp Việt - Hung điểm sàn tất cả các ngành là 16 điểm. 

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, từ nay đến ngày 20-8, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học. Thí sinh cần nắm rõ mức điểm sàn từng ngành của các trường và căn cứ vào mức điểm của mình để thực hiện đăng ký xét tuyển. 

Tin cùng chuyên mục