Nhiều trường công bố điểm sàn xét tuyển

Tính đến nay đã có nhiều trường đại học (ĐH) công bố điểm sàn (điểm đủ điều kiện để các trường xét tuyển) đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả điểm thi THPT quốc gia 2019. 
Sinh viên đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Công nghệ TPHCM
Sinh viên đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Công nghệ TPHCM

Điểm sàn năm 2019 của các trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM nhìn chung tăng hơn năm 2018 từ 1 - 2 điểm. 

Trường ĐH Bách khoa lấy một mức điểm sàn xét tuyển cho tất cả các ngành, nhóm ngành theo kết quả thi THPT quốc gia 2019 là 18 điểm. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên lấy điểm sàn năm 2019 là 16 - 19 điểm (tùy ngành). Mức điểm này một số ngành không tăng nhưng nhiều ngành tăng 1 điểm so với năm ngoái (16 - 18 điểm). Trường ĐH Công nghệ Thông tin thông báo điểm sàn là 17 điểm cho tất cả các ngành và các tổ hợp xét tuyển (điểm sàn năm 2018 của trường là 15 điểm). 

Trường ĐH Quốc tế điểm sàn các ngành đào tạo ĐH năm 2019: ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, ngành Ngôn ngữ Anh có mức điểm sàn cao nhất là 20 điểm; các ngành còn lại thuộc chương trình do nhà trường cấp bằng lấy điểm xét tuyển dao động trong khoảng 16 - 19 điểm; đối với các ngành thuộc chương trình liên kết quốc tế đều có chung mức điểm nhận hồ sơ là 16 điểm. 

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn điểm sàn dao động từ 16,5 - 19,5 điểm tùy từng ngành. Những ngành hot của trường như Ngôn ngữ Anh, Quan hệ quốc tế, Tâm lý học, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Báo chí, Quản trị du lịch và Lữ hành có điểm sàn cao nhất là 19,5 điểm. Trường ĐH Kinh tế Luật tất cả các ngành cùng mức điểm sàn là 19 điểm.

Trường ĐH Nông lâm TPHCM điểm sàn các ngành học tại cơ sở TPHCM theo điểm thi THPT quốc gia năm nay từ 15 - 18 điểm. Theo đó, mức điểm sàn cao nhất của trường là thuộc các ngành như: Thú y, Quản trị kinh doanh, Công nghệ sinh học, Nông học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Bảo vệ thực vật, Công nghệ thực phẩm. Riêng các ngành đào tạo tại 2 phân hiệu của trường ở Gia Lai và Ninh Thuận có điểm sàn chỉ 13 điểm.

Phân hiệu Trường ĐH Giao thông Vận tải tại TPHCM điểm sàn của 15 ngành đào tạo từ 14 - 16,5 điểm. Trường ĐH Nội vụ Hà Nội điểm sàn từ 13 - 17 điểm, trong đó ngành Quản trị Văn phòng có điểm sàn cao nhất là 17 điểm (cho tổ hợp C19, C20); tại cơ sở Quảng Nam có điểm sàn thấp nhất từ 12 - 13 điểm; cơ sở tại TPHCM điểm sàn từ 13 -15 điểm. 

Các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng cũng công bố điểm sàn: Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cùng có mức điểm sàn 15 điểm cho tất cả các ngành. Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng là 15 điểm cho tất cả các ngành; Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật là 15 điểm cho ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô và CNTT; các ngành còn lại là 14 điểm; tại Phân hiệu Kon Tum lấy điểm xét tuyển là 12,5 điểm tất cả các ngành.

Tin cùng chuyên mục