Nhiều trường công bố điểm chuẩn xét học bạ, kết quả xét tuyển thẳng

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học (ĐH) đã công bố điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) đối với thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ THPT và kết quả thí sinh được xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, thí sinh đủ điều kiện để nhập học khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và có giấy chứng nhận tốt nghiệp do các sở GD-ĐT cấp.  

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) vừa công bố danh sách 82 thí sinh trúng tuyển phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Đa số thí sinh đăng ký vào nhóm ngành Máy tính và CNTT, Hóa học, Công nghệ sinh học. Thí sinh nộp hồ sơ xác nhận nhập học từ ngày 1 đến ngày 5-9. 

Trường ĐH Tài chính marketing TPHCM điểm trúng tuyển bằng phương thức xét điểm học bạ, cao nhất là ngành Kinh doanh quốc tế với 28 điểm cho các tổ hợp, kế đến là các ngành Marketing, Kinh tế cùng 27,5 điểm. Những ngành còn lại có điểm chuẩn từ 20 đến 26,67 điểm. Thí sinh trúng tuyển có thể tải giấy báo trúng tuyển và thông báo nhập học tại địa chỉ www.dms.ufm.edu.vn 

Điểm chuẩn của phương thức xét tuyển điểm học bạ THPT của  Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM khá cao, từ 28,5 - 29 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ôtô. Những ngành Công nghệ kỹ thuật máy tính, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật y sinh, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa học có điểm chuẩn là 28,5 điểm.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM điểm trúng tuyển đợt 1 của phương thức xét điểm học học bạ từ 18 đến 23 điểm. Ngành Công nghệ thực phẩm là ngành có điểm trúng tuyển cao nhất.

Trường ĐH Ngoại thương công bố ngưỡng điểm xét trúng tuyển của 2 phương thức. Phương thức 1 là xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên. Phương thức 2 là xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên. 

Trường ĐH Công nghệ TPHCM công bố điểm trúng tuyển đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT đợt 2 (gồm hình thức xét học bạ 3 học kỳ và xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn) ở phần lớn các ngành là 18 điểm. Ngành Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 24 điểm. Thí sinh dự thi các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn Năng khiếu vẽ (Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa), cần dự thi môn Năng khiếu vẽ và nộp giấy chứng nhận kết quả thi vẽ đạt từ 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10), để hoàn tất điều kiện trúng tuyển.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố điểm trúng tuyển đợt 3 đối với phương thức xét tuyển học bạ cho 44 chuyên ngành đào tạo bậc ĐH trong đợt nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 9-8. Theo đó, mức điểm ở đợt 3 là 6.0 cho tất cả các ngành xét tuyển. Riêng đối với ngành Y khoa, điểm trúng tuyển là 8.3, Dược là 8.0 và ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học là 6.5. Ở các ngành thuộc khối sức khỏe, ngoài mức điểm trúng tuyển, thí sinh cần đạt quy định của Bộ GD-ĐT về ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào dành cho nhóm ngành sức khỏe. Ngoài ra, ở các ngành có tổ hợp môn năng khiếu, thí sinh cần tham dự kỳ thi năng khiếu do trường tổ chức hoặc nộp kết quả thi từ trường đại học khác để hoàn tất thủ tục xét tuyển.

Trường ĐH Kiến trúc TPHCM điểm chuẩn của phương thức xét tuyển học bạ tại cơ sở TPHCM từ 20,48 đến 25 điểm. Ngành Kiến trúc có điểm chuẩn cao nhất. Tại cơ sở Cần Thơ, điểm chuẩn từ 21-23 điểm. Cơ sở Đà Lạt (Lâm Đồng) điểm chuẩn từ 21,5 đến 22,5 điểm.  

Tin cùng chuyên mục