Nhiều trạm ATM gạo phục vụ miễn phí cho người dân khó khăn tại Đà Nẵng

Sáng 20-4, tại Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố, UBND quận Cẩm Lệ cùng các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đã tổ chức chương trình phát gạo miễn phí bằng máy ATM tự động với chủ đề “Hạt gạo tình thương”.
Tính đến 16 giờ ngày 19-4, ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ từ quý doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tổng trị giá 135 tấn gạo, 4 máy ATM gạo, 150 triệu đồng tiền mặt, hơn 15.000 khẩu trang và nhiều ủng hộ bằng hiện vật khác
Tính đến 16 giờ ngày 19-4, ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ từ quý doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tổng trị giá 135 tấn gạo, 4 máy ATM gạo, 150 triệu đồng tiền mặt, hơn 15.000 khẩu trang và nhiều ủng hộ bằng hiện vật khác

Ông Nguyễn Hồng Cương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, trưởng ban tổ chức chương trình cho rằng, những phần gạo nghĩa tình từ cây “ATM gạo” sẽ phần nào hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Doanh nhân trẻ Đà Nẵng không chỉ xung kích trên mặt trận kinh tế, mà còn là những Doanh nhân có trái tim nhân ái luôn hướng đến cộng đồng
“Trong quá trình triển khai, chúng tôi xây dựng kịch bản đảm bảo giãn cách xã hội nếu hơn 1000 người dân đến tham gia”, ông Nguyễn Hồng Cương cho biết.

Theo thống kê của ban tổ chức chương trình, tính đến 16 giờ ngày 19-4, ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ từ quý doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tổng trị giá 135 tấn gạo, 4 máy ATM gạo, 150 triệu đồng tiền mặt, hơn 15.000 khẩu trang và nhiều ủng hộ bằng hiện vật khác.

Dự kiến trung bình mỗi ngày 2 máy “ATM gạo” sẽ chạy 3 tấn gạo phục vụ cho người dân khó khăn tại địa bàn Đà Nẵng
Ông Nguyễn Hồng Cương cũng cho biết, dự kiến trung bình mỗi ngày 2 máy “ATM gạo” sẽ chạy 3 tấn gạo phục vụ cho bà con. Và dự kiến chương trình kéo dài 60 ngày, tùy theo tình hình thực tế. Sau một tuần khởi động, Ban tổ chức sẽ bố trí thêm 3 máy trên địa bàn để người dân các quận, huyện khác có thể thụ hưởng.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ cân nhắc bổ sung 4 máy phát hàng tự động với các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân như: dầu ăn, nước mắm, nước tương, bột nêm, đường…

Không chỉ tham gia hỗ trợ các chốt chặn chống dịch Covid-19 trên địa bàn, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ cùng hỗ trợ để hướng dẫn giúp đỡ người dân đến nhận gạo
Ông Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng cho hay, trong chương trình này, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ cùng hỗ trợ để hướng dẫn giúp đỡ người dân đến nhận gạo một cách hợp lí, đúng theo quy trình mà ban tổ chức đã đề ra. Được biết, mỗi buổi phát gạo sẽ có 15 bạn thanh niên đến giúp đỡ cho đến khi chương trình kết thúc.

Bà Trần Thị Hồng Nhung, (62 tuổi, trú tại đường Trần Tống, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) một người dân bị khuyết tật cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 1 tháng nay bà Hồng Nhung nghỉ bán vé số.

Bà Trần Thị Hồng Nhung cùng chồng khá mừng rỡ khi được nhận gạo trong những ngày này
“Giờ tôi cũng nghỉ bán vé số nên có gạo buổi nào thì tôi mừng buổi ấy”, bà Nhung mừng rỡ khi biết được cây ATM phát gạo này.

Mặt khác, tại Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), nhiều người dân đã đến xếp hàng đợi đến lượt nhận gạo hỗ trợ người nghèo khó vì dịch Covid-19.

Ông Lê Đức Chung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng cho biết, thầy trò nhà trường tự nguyện ủng hộ cùng với kinh phí hoạt động công tác xã hội của nhà trường được 3 tấn gạo, bắt đầu phát gạo từ ngày 16-4. Sau đó, có nhiều cá nhân, mạnh thường quân mang gạo, trứng gà, mì tôm, dầu ăn đến trường chung sức giúp người nghèo. Ngoài những người dân khó khăn đến đây, nhà trường có gửi phiếu nhận gạo đến các UBND các phường Hòa Hải, Hòa Quý ở quận Ngũ Hành Sơn và Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tại trường Cao đẳng du lịch Đà Nẵng (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), nhiều người dân đã đến xếp hàng đợi đến lượt nhận gạo hỗ trợ người nghèo khó vì dịch Covid-19
Nhiều trạm ATM gạo phục vụ miễn phí cho người dân khó khăn tại Đà Nẵng ảnh 6 Tính đến nay (20-4), nhà trường đã tiếp nhận 20 tấn gạo và phát hơn 12 tấn gạo cùng hàng ngàn quả trứng và các nhu yếu phẩm khác
“Người dân có phiếu sẽ nhận được 4 kg gạo, còn người dân tự đến sẽ nhận được 2 kg gạo mỗi lượt hàng ngày. Tính đến ngày 20-4, nhà trường đã tiếp nhận 20 tấn gạo và phát hơn 12 tấn gạo cùng hàng ngàn quả trứng và các nhu yếu phẩm khác”, ông Lê Đức Chung chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục