Nhiều tình tiết bất ngờ từ vụ việc thiếu niên 14 tuổi sát hại bạn chơi game

Sáng ngày 1-12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đang tạm giữ hình sự Điểu Long (14 tuổi, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 27-11, Công an huyện Tuy Đức nhận được tin báo của bà Điểu Thị Tích (ngụ xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) trình báo con trai mình là Điểu L. (11 tuổi) có đi chơi game với Điểu Long tại 1 quán Internet ở xã Đắk Ngo mà không về.

Qua xác minh, cơ quan công an đã mời Điểu Long lên làm việc. Tại đây, thiếu niên khai nhận, trong lúc chơi điện tử, giữa Điểu Long và cháu Điểu L. xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Điểu Long kéo cháu Điểu L. ra sân bóng cách tiệm Internet khoảng 1 km đánh.

Bị đánh, cháu Điểu L. bỏ chạy đến bờ suối thì Điểu Long đuổi theo, đạp ngã xuống nước. Sau đó, Điểu Long tiếp tục dùng đá đánh, dìm nạn nhân xuống nước cho đến chết.

Điểu Long tại cơ quan công an
Đáng nói, tại cơ quan công an, Điểu Long còn khai nhận năm 2016, thiếu niên này còn sát hại một bé gái 6 tuổi khác cùng xã. Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông, Điểu Long khai có liên quan đến cái chết của 1 bé gái trước đó. Tuy nhiên, lời khai này chưa rõ ràng nên cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành xác minh.

Ông Tráng A Dơ, Trưởng bản Đoàn Kết (xã Đắk Ngo) cho biết, ngày 11-1-2016, bé gái tên H. (sinh năm 2010) được phát hiện tử vong tại con suối gần nhà, cách nơi ở của Điểu Long không xa. Bố của Điểu Long là người phát hiện thi thể của bé H. và ông cho rằng đã phát hiện cháu H. chết đuối dưới sối nên vớt lên bờ rồi về thông báo cho gia đình nạn nhân.

Cũng theo ông Tráng A Dơ, sau đó cơ quan công an kết luận cháu H. chết do đuối nước nên vụ việc đã không được điều tra nữa.

Tin cùng chuyên mục