Nhiều thương hiệu trà sữa tăng khuyến mãi

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, hiện có 1.500 điểm bán trà sữa từ 100 thương hiệu trải dài 3 miền Bắc, Trung, Nam, cho thấy nhu cầu thị trường Việt Nam rất lớn.

Kể từ thời điểm mới du nhập vào Việt Nam năm 2002 đến nay, thị trường trà sữa vẫn giữ được nhịp độ sôi động với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn nhỏ trong nước đến nước ngoài.

Bất ngờ hơn là con số 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng) mà người Việt chi ra để uống trà sữa trong 1 năm theo công bố của Momentum Works (công ty tư vấn đầu tư mạo hiểm tại Singapore) và Qlub (1 công ty khởi nghiệp tại UAE) vào tháng 8 năm nay. Điều này thúc đẩy nhiều thương hiệu trà sữa Việt nhập cuộc sân chơi tiềm năng này.

Tuy vậy, khi càng có nhiều đơn vị tham gia, thị trường càng cạnh tranh hơn. Để tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả, các thương hiệu đồ uống Việt sử dụng nhiều chiến lược để đa dạng hóa thực đơn theo thị hiếu, duy trì chất lượng và bình ổn giá cả.

Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, mở rộng kênh phân phối online để giải quyết các hạn chế về mặt bằng, nhân công, chi phí và tăng tiếp cận khách hàng là điểm chung nhất giữa các thương hiệu.

Ở giai đoạn nước rút cuối năm, các thương hiệu trà sữa made in Vietnam cho biết sẽ đẩy mạnh khuyến mãi song song với việc quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Cụ thể ở chiến dịch 12-12 sắp tới, các chương trình như ưu đãi mua 1 tặng 1, combo giá thấp, quà tặng kèm… sẽ được các thương hiệu tiếp tục đẩy mạnh, kỳ vọng đạt doanh số ấn tượng mùa cao điểm cuối năm.

Tin cùng chuyên mục