Nhiều thủ tục hành chính được giải quyết trong ngày

Ngày 16-5, ngày làm việc đầu tiên trong Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày”, phóng viên Báo SGGP ghi nhận tại nhiều cơ quan, đơn vị không khí làm việc khẩn trương, giải quyết hồ sơ nhanh chóng cho người dân, doanh nghiệp. Nhiều thủ tục được rút ngắn thời gian giải quyết từ nhiều ngày xuống còn 1 ngày.
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tại quận 12. Ảnh: MINH NGHĨA
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tại quận 12. Ảnh: MINH NGHĨA

Tại quận 12, trong buổi sáng, rất đông người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND quận. Đa số người dân đến để làm thủ tục chứng thực bản sao, đăng ký thay đổi nội dung kinh doanh, cấp bản sao trích lục hộ tịch. Bà Lê Thị Kim Huệ rất hài lòng khi đến làm thủ tục đăng ký thay đổi kinh doanh, chỉ hơn một giờ là được trả kết quả.

Tại quận 8, Trưởng phòng Nội vụ UBND quận 8 Nguyễn Văn Cường cho biết, trong tháng hành động này, có nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian giải quyết từ 3 ngày xuống còn một ngày làm việc. Đó là các thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh; cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn thông báo của hộ kinh doanh; chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh. Cùng với đó là cấp bản sao trích lục hộ tịch, chứng thực bản sao, chứng thực chữ ký… Đến cuối ngày 16-5, tại UBND quận 8 và các phường đã tiếp nhận và giải quyết trong ngày hơn 680 hồ sơ.

Tương tự, tại huyện Củ Chi, Chủ tịch UBND huyện Phạm Thị Thanh Hiền cho biết, trong tháng hành động, có 9 thủ tục hành chính được giải quyết ngay trong ngày. Trong đó, có 4 thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian giải quyết từ 3 ngày xuống còn 1 ngày làm việc.

Tại Văn phòng tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ quận Tân Phú, nhiều người dân biết được tháng hành động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày, nên tranh thủ đi làm thủ tục. Bà Nguyễn Thị Nho Trang (ngụ phường Phú Thọ Hòa) cho biết cán bộ, nhân viên tiếp nhận hồ sơ nhiệt tình và có trách nhiệm, hướng dẫn người dân cẩn thận. Thủ tục hoàn công nhà nghe nói làm khó khăn, nhưng được hướng dẫn kỹ nên khá dễ dàng.

Tại quận Tân Bình, nhiều người dân hài lòng khi được giải quyết hồ sơ thủ tục nhanh chóng, như bà Nguyễn Thị Làm (81 tuổi, ngụ số 86/102 Trường Chinh, phường 12) làm thủ tục ủy quyền cho con gái hàng tháng nhận tiền hỗ trợ người cao tuổi; anh Trương Hoài Nam, nhân viên Công ty Chiếu sáng TPHCM, khi làm thủ tục xác nhận công tác...

Tại huyện Hóc Môn, đến hết ngày 16-5, UBND huyện tiếp nhận và thụ lý 118 hồ sơ, trong đó 11 hồ sơ đã giải quyết, 107 hồ sơ đang giải quyết. Tất cả các hồ sơ được giải quyết đúng hạn.

Tháng hành động Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày do UBND TPHCM phát động, sẽ diễn ra đến hết ngày 15-6 với 88 TTHC được tiếp nhận và giải quyết trong ngày.

Tin cùng chuyên mục