Nhiều thiếu nữ thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Ba Lan

5 thiếu nữ đã thiệt mạng và một người đàn ông bị thương nghiêm trọng khi hỏa hoạn bùng phát tại một phòng chơi nhập vai thực tế (escape room) ở thành phố Koszalin, miền Bắc Ba Lan, tối 4-1.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn tại thành phố Koszalin. Ảnh: PAP
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn tại thành phố Koszalin. Ảnh: PAP

Đài truyền hình TVN24 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Joachim Brudzinski cho biết tất cả những người thiệt mạng trong thảm kịch này đều là nữ giới 15 tuổi, đang tổ chức sinh nhật. Người đàn ông, khoảng 25 tuổi, bị bỏng nặng đã được đưa tới cơ sở y tế để điều trị. 

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Brudzinski đã chỉ thị cho lực lượng cứu hỏa nước này tiến hành rà soát công tác phòng chống cháy nổ tại từng phòng chơi nhập vai thực tế trên toàn lãnh thổ Ba Lan. 

Escape room xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2007 dưới dạng trò chơi điện tử. 4 năm sau đó, trò chơi này nhanh chóng trở thành một cơn sốt với giới trẻ trên toàn thế giới và thịnh hành cho tới ngày nay. Người chơi sẽ được hóa thân vào chính nhân vật trong căn phòng này để truy tìm và giải đáp những mật mã không biết trước với thời gian 60 phút đếm ngược.

Tin cùng chuyên mục