Nhiều siêu thị tham gia “giải cứu” nông sản Hải Dương, Hải Phòng

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM – Saigon Co.op cho biết đã và đang nhanh chóng vào cuộc "giải cứu" nông sản cho nông dân Hải Dương, Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc khác tại hệ thống siêu thị Co.opMart.

Theo đó, sáng 22-2, tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội (217 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội) gian hàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các hợp tác xã bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương của siêu thị Co.opMart được thiết lập. Ước tính đợt này siêu thị sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 đến 300 tấn, dự kiến kéo dài trong một tháng hoặc cho đến khi tổng lượng nông sản toàn tỉnh cơ bản được tiêu thụ ổn định.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 21-2, tại hai điểm bán của Co.opMart Hải Phòng là siêu thị Co.opMart Hải Phòng và cửa hàng Co.opFood Trần Hưng Đạo, các mặt hàng nông sản đều được phục vụ tới người dân với giá không lợi nhuận.

>>> Những hình ảnh xúc động mang tinh thần tương thân tương ái, tiêu thụ nông sản giúp dân.
Nhiều siêu thị tham gia “giải cứu” nông sản Hải Dương, Hải Phòng ảnh 1
Nhiều siêu thị tham gia “giải cứu” nông sản Hải Dương, Hải Phòng ảnh 2
Nhiều siêu thị tham gia “giải cứu” nông sản Hải Dương, Hải Phòng ảnh 3
Nhiều siêu thị tham gia “giải cứu” nông sản Hải Dương, Hải Phòng ảnh 4
Tương tự, ngày 22-2, Siêu thị Mega Market Việt Nam (MM) thông tin, kế hoạch “Đồng hành cùng nông dân Hải Dương” nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại địa phương ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Chiến dịch kỳ vọng sẽ hỗ trợ việc “giải cứu” với giá bán “cam kết không lợi nhuận” sẽ hỗ trợ phần nào trong việc thúc đẩy tiêu thụ được nhiều lượng nông sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong giai đoạn cách ly, đồng thời hưởng ứng theo lời kêu gọi của Nhà nước nhằm đảm bảo đạt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng chống bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Nhiều siêu thị tham gia “giải cứu” nông sản Hải Dương, Hải Phòng ảnh 5 Nông sản từ Hải Dương đã lên hệ hàng tại nhiều hệ thống siêu thị

Sau khi phát công văn đề xuất, MM đã nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng của Bộ Công thương, UBND tỉnh Hải Dương, Sở Công thương Hà Nội về các giải pháp kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ, lưu thông hàng hoá nhưng vẫn đảm bảo được an toàn phòng chống dịch. Ngay sau đó, lô hàng đầu tiên với 24 tấn rau quả gồm su hào, cải bắp và ổi từ Hải Dương sẽ phân phối về các trung tâm của MM tại Hà Nội, khu vực miền Trung và miền Nam. Với tiêu chí bán hàng không lợi nhuận, ngày 22-2, chuyến hàng “giải cứu nông sản” đầu tiên đã được nhập vào bán tại hệ thống MM được bán đồng giá với 5.900đồng/kg.

Nhiều siêu thị tham gia “giải cứu” nông sản Hải Dương, Hải Phòng ảnh 6 Các mặt hàng trong chiến dịch giải cứu nông sản Hải Dương được MM bán với tiêu chí không lợi nhuận

Trong quá trình vận chuyển hàng hoá từ Hải Dương đi các tỉnh, thành phố khác đều phải tuân thủ nghiệm ngặt các quy định về phòng chống dịch như: xét nghiệm trong vòng 3 ngày đối với lái xe, nhân viên đi theo xe chở hàng; giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp vận tải; phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện; tuân thủ nghiêm quy tắc 5K…

Trong thời gian sắp tới, dự kiến các chuyến hàng nông sản từ Hải Dương đến Hà Nội có sản lượng sẽ lên đến 5 - 6 tấn/chuyến, với tần suất mỗi ngày 1 chuyến. Đối với TPHCM và khu vực miền Trung, dự kiến sẽ có 2 chuyến hàng “giải cứu” mỗi tuần, tổng sản lượng lên đến 70 tấn/tuần.

Tin cùng chuyên mục