Nhiều sản phẩm nông nghiệp Bến Tre ký kết ghi nhớ với siêu thị

Ngày 26-9, Sở Công Thương Bến Tre cho biết, trong hội thảo “Giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre” tại Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016-2020 và Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020 đã có 1 HTX chuyên cung cấp sản phẩm nông nghiệp và 39 bản ghi nhớ với các doanh nghiệp chuyên thu mua.
Nhiều sản phẩm nông nghiệp Bến Tre ký kết ghi nhớ với siêu thị

Hội thảo được tổ chức nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); đồng thời mở rộng giao lưu kinh tế giữa tỉnh Bến Tre và TPHCM thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX.

Theo nhiều HTX, sản phẩm OCOP của Bến Tre đã và đang được nhiều doanh nghiệp, siêu thị thu mua là nhờ sự hỗ trợ các cơ quan, ban ngành. Tuy nhiên, nhiều siêu thị vẫn chưa “ưu tiên” sản phẩm Việt Nam nên trên các kệ trưng bày chủ yếu là hàng nhập. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp sản xuất sản lượng ít nên cần sự hỗ trợ trong khâu logistics.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp Bến Tre ký kết ghi nhớ với siêu thị ảnh 1 Khách hàng tham quan gian hàng của tỉnh Bến Tre tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020

Ở chiều ngược lại, đại nhiều các siêu thị, đề nghị, các doanh nghiệp không nên sản xuất sản phẩm trùng lắp; ngoài chất lượng tốt thì bao bì mẫu mã phải đẹp. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, các cơ quan cần kết nối các phương tiện để chở hàng ghép nhằm giảm chi phí. Các siêu thị hỗ trợ thanh toán trong thời gian ngắn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp để có nguồn vốn sớm.

Tin cùng chuyên mục