Nhiều sản phẩm mới từ thịt gia cầm

Đón đầu mùa tết năm nay, Công ty cổ phần Thực phẩm Ba Huân đã đưa vào hoạt động trang trại có diện tích 18ha, nuôi 1 triệu con gà đẻ trứng, có khả năng cung cấp 700.000 trứng/ngày và một trang trại chăn nuôi gà thịt rộng 34ha với 5 triệu con ở tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn xây dựng một trang trại chăn nuôi gà tại huyện Bến Lức và nhà máy chế biến thực phẩm tại huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) với công suất giết mổ 2.000 con và chế biến 30.000 tấn thịt/ngày. Dự kiến, lượng hàng cung ứng cho thị trường tết của Công ty Ba Huân tăng 10% - 20% so với tết năm ngoái.

Bên cạnh nguồn hàng cung ứng hàng ngày, Công ty Ba Huân cũng tăng cường dự trữ sản lượng lớn trứng và thịt gia cầm. Trong trường hợp thị trường có dấu hiệu khan hàng, tăng giá, Công ty Ba Huân sẽ bố trí các phương tiện vận tải phù hợp để mang hàng ứng phó ngay lập tức.

Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân, cho hay để tạo nguồn nguyên liệu ổn định và hình thành chuỗi an toàn vệ sinh thực phẩm, ngoài việc liên kết với các hộ nông dân chăn nuôi gia cầm để chủ động tạo nguồn nguyên liệu trứng cung ứng BOTT, công ty còn ổn định các trại gà lấy trứng omega3 nhằm tăng thêm dưỡng chất vào nguồn thực phẩm phục vụ đời sống ngày càng cao của người dân.

Tương tự, trang trại gà lấy thịt cùng các sản phẩm chế biến như trứng luộc, xúc xích, lạp xưởng, chân gà ngâm chua, bánh flan... được triển khai 2 năm qua là bước tiếp nối trên chặng đường đồng hành với người tiêu dùng của Công ty Ba Huân. Trong đó, xúc xích gà tiệt trùng Oliba cùng xúc xích hồ lô, gà viên lá chanh, xúc xích cocktail, khô gà lá chanh, trứng gà tiềm… là những sản phẩm mới của công ty sẽ đưa ra thị trường trong dịp tết năm nay.

Riêng sản phẩm xúc xích tiệt trùng Oliba, công ty đang tiếp tục cải tiến để hoàn thiện về chất lượng và hương vị. Ngoài nguyên liệu chính là thịt từ giống gà Hyline khoẻ mạnh, công ty kết hợp với trứng gà tươi được xay kỹ, nhồi định hình và đưa vào lò hấp tiệt trùng, sau đó được đóng gói, tạo nên sự khác biệt đáng kể so với các loại xúc xích đang bán trên thị trường, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt.

Cùng với việc phát triển các trang trại chăn nuôi, đa dạng các mặt hàng chế biến, công ty cũng tập trung phát triển mạng lưới tiêu thụ rộng khắp, đưa hàng BOTT đến tận tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý nhất. Hiện công ty có 6 trạm trung chuyển, 30 đại lý, 400 điểm bán lẻ và kệ hàng hóa phân phối tại các siêu thị, chợ truyền thống. Công ty cũng là nhà cung cấp trứng và thịt gia cầm cho nhiều cơ sở, bếp ăn, trường học, bệnh viện; từ đó tạo sức lan tỏa về cho hàng hóa của công ty nói riêng và phục vụ chương trình BOTT trên địa bàn TPHCM nói chung.

Tin cùng chuyên mục