Nhiều sai phạm tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa có thông báo kết luận thanh tra tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, nhiều sai phạm đã được chỉ ra.
Thông báo kết luận thanh tra
Thông báo kết luận thanh tra

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với việc thực hiện hoạt động xúc tiến, đầu tư thương mại, du lịch và việc quản lý sử dụng các nguồn kinh phí năm 2017-2018. Theo đó, nhiều sai phạm đã được Thanh tra tỉnh Lâm Đồng chỉ ra.

Cụ thể, đơn vị chưa công khai các nội dung của Quỹ hỗ trợ các lễ hội và công tác xúc tiến đầu tư, du lịch. Một số chứng từ chưa có đủ chữ ký theo chức danh quy định trên chứng từ và một số hoá đơn chưa có chữ ký của người mua hàng hoặc người mua hàng là người bán hàng qua điện thoại.

Đơn vị có nhân lực có trình độ kỹ thuật nhưng không tận dụng để thực hiện thiết kế, dàn trang các ấn phẩm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch mà thuê bên ngoài để thiết kế, dàn trang là chưa hợp lý.

Đơn vị chưa đưa vào sổ sách kế toán để theo dõi khoản nợ phải trả năm 2016 số tiền 62,6 triệu đồng tại Lễ công bố Quyết định 1528/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Lạt. Chi tiền giải khát giữa giờ tại một số hội nghị chưa đúng với số tiền 33,6 triệu đồng. Hạch toán khoản tiền hoàn trả tạm ứng mua xe ô tô biển kiểm soát 49B-1185 với số tiền 125 triệu đồng vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh là chưa đúng quy định.

Hiện tại đơn vị đang sử dụng 2 hoá đơn (hoá đơn giá trị gia tăng và hoá đơn bán hàng) là chưa phù hợp với quy định…

Theo quyết định thanh tra, trách nhiệm trước hết thuộc về Giám đốc (từ tháng 1-2017 đến tháng 4-2017) và Phó giám đốc phụ trách đơn vị (từ tháng 5-2017 đến nay) về các tồn tại, hạn chế qua thanh tra.

Ngoài các biện pháp khắc phục hậu quả, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị Giám đốc trung tâm thực hiện kiểm tra, rà soát lại Quy chế chi tiêu nội bộ để sửa đổi, bổ sung theo đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hướng khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục