Nhiều nước châu Á mở cửa lại trường học

Tại Trung Quốc, khi năm học mới bắt đầu, sinh viên đang trở lại ký túc xá ở thủ đô Bắc Kinh với các biện pháp phòng và kiểm soát nghiêm ngặt dịch Covid-19.
Học sinh tới trường học tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 1-9-2020. Ảnh: THX/ TTXVN
Học sinh tới trường học tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 1-9-2020. Ảnh: THX/ TTXVN

 Ủy ban Giáo dục TP Bắc Kinh cho biết, các trường đại học được phép mở cửa trở lại theo kế hoạch từ ngày 15-9 tại thành phố này. Tại Đặc khu hành chính Hồng Công, học sinh bắt đầu khai giảng năm học mới, nhưng tạm thời học trực tuyến tại nhà. Dự kiến ngày 23-9, học sinh trung học khối lớp 7, 11, 12, cấp tiểu học khối lớp 1, 5, 6 và học sinh mẫu giáo lớn sẽ quay trở lại trường học. Các khối còn lại sẽ quay trở lại trường vào ngày 29-9. Các lớp học trực tiếp tạm thời sẽ học 1 buổi để tránh trường hợp học sinh phải tháo khẩu trang khi ăn trưa. Trường cũng sẽ tránh cho học sinh hoạt động trong trường cả ngày để giảm bớt nguy cơ lây nhiễm.

Tại Ấn Độ, hơn 2 triệu sinh viên đeo khẩu trang đã bắt đầu kỳ thi vào các trường đại học y và kỹ thuật trên cả nước trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đã lên tới gần 3,7 triệu. Các quy định về giãn cách xã hội, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt đã được tuân thủ. Kỳ thi này đã được hoãn 2 lần trong năm nay do dịch diễn biến phức tạp. Ấn Độ đã ghi nhận gần 70.000 ca nhiễm mới trong ngày 1-9, tuy nhiên đây là mức thấp nhất trong 6 ngày qua. 

Tại Mông Cổ, năm học mới 2020-2021 ở tất cả học sinh từ mầm non đến phổ thông bắt đầu từ ngày 1-9 sau nhiều tháng đóng cửa do dịch. Theo quy định mới của Bộ Giáo dục, Văn hóa và Khoa học nước này, mỗi lớp chỉ được phép có 25 học sinh trong phòng. Học sinh phải đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay mới được phép vào lớp. 

Tin cùng chuyên mục