Nhiều nơi xuất hiện băng tuyết chỉ là tin đồn

Chủ một khu du lịch ở khu du lịch Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khẳng định thông tin Mẫu Sơn xuất hiện băng tuyết chỉ là tin đồn.
Theo ghi nhận, cho đến nay mới chỉ có duy nhất tại Nguyên Bình - Cao Bằng xuất hiện tình trạng băng giá
Theo ghi nhận, cho đến nay mới chỉ có duy nhất tại Nguyên Bình - Cao Bằng xuất hiện tình trạng băng giá

Sáng 25-11, rất nhiều trang báo mạng và trên cộng đồng mạng xã hội loan tin băng tuyết xuất hiện dày đặc, phủ trắng xóa các khu vực có độ cao lớn ở miền núi phía Bắc như Sapa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), cung đèo Ô Quy Hồ (Sapa – Lào Cai), xã Y Tý (Bát Xát – Lào Cai)…

Tuy nhiên trao đổi với PV Báo SGGP, chủ một khu du lịch ở khu du lịch Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khẳng định thông tin Mẫu Sơn xuất hiện băng tuyết chỉ là tin đồn. “Tôi đang sống tại Mẫu Sơn, mặc dù nhiệt độ xuống rất thấp nhưng suốt từ hôm qua đến nay không hề thấy giọt băng tuyết nào” – anh nói.

Nhiều người dân ở Mẫu Sơn cũng cho biết, nhiệt độ thấp nhất tại Mẫu Sơn ngày 24-11 là 1,9 độ C và hiện nay đang nhích lên.

Còn tại Sapa, trong ngày 24-11 khi nhiệt độ xuống thấp nhất là 3,4 độ C lại trùng dịp cuối tuần nên rất nhiều người dân ở Hà Nội đã lên Sapa để chờ ngắm băng giá. Tuy nhiên cho đến chiều qua, tại đây cũng chỉ có sương mù và mưa, hơi ẩm nhiều. Tại khu vực thị trấn Sapa vẫn không xuất hiện băng tuyết. Nhiều người leo lên núi Fansipan cũng chưa thấy có băng tuyết xuất hiện.

Nhiều nơi xuất hiện băng tuyết chỉ là tin đồn ảnh 1 Hình ảnh băng giá tại Cao Bằng 

Trong khi đó, theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, từ đêm 24-11, không khí lạnh tác động đến khu vực tỉnh Lào Cai và Tây Bắc bộ bắt đầu suy yếu chậm nên nhiệt độ hiện nay đang nhích dần lên.

Lúc 7 giờ sáng 25-11, nhiệt độ tại thị trấn Sapa đã quay lại mức 5 độ C (tăng 1,6 độ C so với ngày 24-11).

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và các đài khí tượng uy tín trên thế giới cũng cho biết, ngày 26-11, nền nhiệt độ tại miền Bắc sẽ ấm dần trở lại. Tại đồng bằng Bắc bộ như Hà Nội, bắt đầu có nắng.

Nhiều nơi xuất hiện băng tuyết chỉ là tin đồn ảnh 2 Cánh rừng tại núi Phia Oắc - Bình Nguyên (Cao Bằng) xuất hiện băng giá ngày 24-11

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, băng giá chỉ mới xuất hiện tại khu vực núi Phia Oắc của xã Phia Đén, huyện Bình Nguyên (tỉnh Cao Bằng) vào ngày 24-11. Tuy nhiên hiện nay băng giá đã tan.

Tin cùng chuyên mục