Nhiều nơi ở Quảng Ngãi phát khẩu trang y tế miễn phí phòng virus Corona

Trước tình trạng bùng phát dịch viêm phổi do virus Corona, nhiều nơi tại tỉnh Quảng Ngãi phát miễn phí khẩu trang y tế tại các bệnh viện và cho người đi đường, học sinh.

Từ ngày 1-2 đến 2-2, cô giáo Lê Thị Nguyên Hằng, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã phát miễn phí 600 chiếc khẩu trang y tế cho người đi đường tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Châu Ổ.  

Nhiều nơi ở Quảng Ngãi phát khẩu trang y tế miễn phí phòng virus Corona ảnh 1 Cô Hằng (áo vàng) phát khẩu trang miễn phí cho mọi người. Ảnh: LÊ THỊ NGUYÊN HẰNG
Nhiều nơi ở Quảng Ngãi phát khẩu trang y tế miễn phí phòng virus Corona ảnh 2 Địa chỉ nhận khẩu trang miễn phí tại 373 đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, đối diện Bưu điện huyện

Cô Hằng chọn vị trí thuận lợi đối diện bưu điện huyện Bình Sơn, ghi dòng chữ: “Tại đây có phát khẩu trang miễn phí”, tất cả mọi người đi đường đều có thể ghé vào để lấy 1 chiếc khẩu trang để dùng.

Cô Hằng đã phải tìm nguồn gom khẩu trang với giá ưu đãi để tặng mọi người. Cô cho biết: “Tôi đến các nhà thuốc và nói với họ rằng tôi muốn tặng khẩu trang y tế cho mọi người nên họ có thể xem xét giá cả để bán lại cho tôi”.

Nhiều nơi ở Quảng Ngãi phát khẩu trang y tế miễn phí phòng virus Corona ảnh 3 Nhiều người đi đường đã đến nhận khẩu trang miễn phí

Cô Hằng cho biết, trong ngày 2-2, cô tiếp tục gom được khoảng 6 hộp khẩu trang y tế, cô sẽ tiếp tục gom để tặng cho các em học sinh tại Trường Tiểu học thị trấn Châu Ổ. Cô chia sẻ: “Trường có khoảng 1.200 học sinh nên số lượng gom vẫn chưa đủ, tôi sẽ cố gắng để phát cho thêm một trường tiểu học nữa để các em nhỏ có thể biết tự bảo vệ mình trước tình trạng dịch hiện nay”.

Nhiều nơi ở Quảng Ngãi phát khẩu trang y tế miễn phí phòng virus Corona ảnh 4 Hội thiện nguyện cũng tổ chức phát khẩu trang trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: LÊ ANH TUẤN

Tại thành phố Quảng Ngãi, anh Lê Tuấn Anh cùng các hội anh chị em thiện nguyện Quảng Ngãi cũng đã phát miễn phí gần 1.500 chiếc khẩu trang y tế cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi.

Anh cho biết: “Trong ngày mai (3-2), thì các anh chị em sẽ tiếp tục phát tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi và bệnh viện tại huyện Mộ Đức”.

Nhiều nơi ở Quảng Ngãi phát khẩu trang y tế miễn phí phòng virus Corona ảnh 5
Nhiều nơi ở Quảng Ngãi phát khẩu trang y tế miễn phí phòng virus Corona ảnh 6 Các em nhỏ tại bệnh viện được nhận khẩu trang y tế miễn phí từ các anh chị Hội thiện nguyện

Các nhà thuốc trong thành phố Quảng Ngãi cũng đã để bảng phát khẩu trang miễn phí như nhà thuốc tại 511 Phan Đình Phùng, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi.

Hầu hết người đi đường hay đến nơi công cộng, đông đúc đã chủ động trang bị những chiếc khẩu trang, nêu cao tinh thần bảo vệ mình cũng như bảo vệ người khác.

Tin cùng chuyên mục